Biệt thự hạng sang Hà Nội rậm rịch tăng giá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi áp dụng chương trình hỗ trợ về ở sớm, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Hà Nội) đang lên kế hoạch tăng giá biệt thự từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng mỗi m2 tùy vị trí. Cùng với đó, nhiều dự chung cư cao cấp khác cũng tăng khoảng 5-10%.

Thị trường biệt thự liền kề cuối năm có nhiều diễn biến bất ngờ khi một số dự án bắt đầu tăng giá. Đơn cử, trên thị trường thứ cấp, giá biệt thự Vinhomes Riverside vừa chính thức tăng giá bình quân khoảng 1 triệu đồng mỗi m2. Đối với các vị trí đẹp ở gần hồ, vuông vắn, nở hậu, hợp phong thủy, căn góc, mức giá tăng khoảng 1,5 triệu đồng.

Đại diện một đơn vị phân phối lý giải, biệt thự Vinhomes Riverside đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách mua. “Thêm vào đó, thị trường đã có những tín hiệu tích cực nên mức giá buộc phải tăng theo xu thế chung”, vị này lý giải. Ngoài ra, chỉ cần thanh toán tối thiểu 30% giá trị biệt thự, khách hàng sẽ được nhận bàn giao biệt thự thô để vào hoàn thiện.

Vinhomes Riverside trở thành tâm điểm của thị trường ngay từ ngày đầu xuất hiện nhờ không gian sống xanh rộng lớn, hệ thống tiện ích đồng bộ, đầy đủ, chất lượng đảm bảo và thương hiệu uy tín. Được ví như “thỏi nam châm” hút khách, Khu đô thị sinh thái của Tập đoàn Vingroup được xếp vào nơi đáng sống bậc nhất Việt Nam.

 
Biệt thự Vinhomes Riverside.
Biệt thự Vinhomes Riverside.
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, Vinhomes Riverside là Khu đô thị đẳng cấp được thiết kế và xây dựng theo mô hình của thành phố Venice (Ý) - một thành phố xinh đẹp, quý tộc và quyến rũ. Vinhomes Riverside tạo sự kết nối thông minh giữa các căn biệt thự bên sông, được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển lãng mạn và cụm công trình chức năng sang trọng, hiện đại, bao gồm: Trung tâm thương mại Vincom Long Biên; Hệ thống trường phổ thông; Trường mầm non… Vinhomes Riverside mang tới cho cư dân một cuộc sống hoàn hảo, tiện nghi và đẳng cấp với hạnh phúc ngập tràn.

Ngoài Vinhomes Riverside, một số dự án chung cư khu vực phía Tây cũng đang lên kế hoạch tăng giá. Cụ thể, HPLandmark Tower, Helios Tower cũng tăng 5-10%. Theo dự báo của CBRE, thị trường biệt thự, liền kề được kỳ vọng sẽ còn tăng giá nhẹ trong một vài quý tới nhờ những quy định mới trong Luật Đất đai sửa đổi và lòng tin của người mua đối với thị trường đã được cải thiện. Những dự án có chủ đầu tư uy tín, thương hiệu tốt, chất lượng hạ tầng đầy đủ sẽ vẫn là tâm điểm của thị trường trong năm nay. Bên cạnh đó, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ 7/2015 cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cũng sẽ làm tăng lượng giao dịch trên thị trường nhà đất.

Theo CBRE, thị trường biệt thự liền kề tại Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, Quý 4/2014 là quý thứ hai liên tiếp giao dịch thứ cấp tăng trong năm với mức tăng 0,4% so với quý trước. Bên cạnh đó, so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm đang thu hẹp lại chỉ còn 7% thay vì 20% và 30% của các năm trước đây. Các chuyên gia nhận định, sự hồi sinh của phân khúc biệt thự báo hiệu một chu kỳ khởi sắc mới của thị trường bất động sản đang bắt đầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần