Biệt thự, nhà liền kề trở lại cuộc chơi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tục mở bán, chào hàng ra thị trường, rục rịch tái khởi động, thậm chí giá bán...

Kinhtedothi - Liên tục mở bán, chào hàng ra thị trường, rục rịch tái khởi động, thậm chí giá bán tăng nhẹ 1 - 5%... Những diễn biến này cho thấy, phân khúc biệt thự, nhà liền kề đã và đang chuyển biến theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, sự trở lại của phân khúc này ẩn chứa nhiều nhiều thử thách, đòi hỏi chủ đầu tư phải đưa ra những cách làm mới, tiếp cận khách hàng mới.

Rầm rộ “bung” hàng

Theo báo cáo mới được các công ty nghiên cứu thị trường như CBRE, Savills công bố, thời gian qua, nhiều dự án biệt thự, liền kề được chào bán, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tổng lượng giao dịch đã tăng đáng kể, khoảng 223% theo năm. Giá tăng nhẹ 1 - 5% sau 3 quý giảm liên tiếp. Điển hình phải kể đến biệt thự liền kề Anh Đào Riverside (Vinhomes Long Biên), Lâm Viên (Đặng Xá, Gia Lâm), Gamuda Garden (Hoàng Mai), Xuân Phương (Hoài Đức)... Thậm chí có những dự án mới gia nhập thị trường như The Premier (Cầu Giấy), Garden Villas (thuộc Hanoi Garden City - Thạch Bàn, Long Biên)... cũng rất hút khách.
​Biệt thự liền kề tại Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm.  Ảnh: Công Hùng
​Biệt thự liền kề tại Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Ảnh: Công Hùng
Dù một số chủ đầu tư chưa công bố chính thức, song cũng đang chuẩn bị để cho ra thị trường hàng chục, hàng trăm căn biệt thự, liền kề. Cụ thể, CEO Group sẽ tung ra thị trường khoảng 40 căn Sunny Garden giai đoạn 2 (Quốc Oai), FLC Group đưa ra thị trường khoảng 140 căn biệt thự, liền kề từ dự án FLC Garden City (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm). Bên cạnh đó, nhiều khu đô thị nằm xa khu trung tâm cũng công bố tái khởi động và được dự báo sẽ tạo ra nguồn cung dồi dào trong tương lai như dự án Duyên Thái (Thường Tín) với 98 căn, dự án Lộc Ninh (Chúc Sơn): 183 căn, Xanh Villas (Thạch Thất): 60 căn…

Đặc biệt, sức nóng của phân khúc biệt thự, liền kề thời gian qua không chỉ ở Hà Nội mà thị trường một số tỉnh, thành khác cũng rất sôi động. Dự án Little Việt Nam (Hạ Long, Quảng Ninh) của Bim Group đã bán hết ngay 100% sản phẩm nhà phố đợt I (15 căn liền kề). Tại TP Hồ Chí Minh, các chủ đầu tư cũng đang tung ra rất nhiều sản phẩm đa dạng, như dự án Eden của Indochina tại quận 9 (khoảng 100 căn), Mega Residence của Khang Điền (235 căn), Cityland Garden Hill (190 căn), Phú Thịnh Residence (230 căn)...

Phải tiếp cận bằng cách làm mới

Khảo sát thực tế cho thấy, hầu hết các dự án được chào bán và thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng trong thời gian vừa qua đều đã cơ bản hoàn thiện về hạ tầng cơ sở, không gian, tiện ích như khu siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, khu chăm sóc y tế, sức khỏe, khu vui chơi giải trí... khép kín đồng hành cùng trong cả quần thể khu vực. Hệ thống giao thông thuận tiện, khớp nối đồng bộ trong và ngoài khu vực.

Không chỉ có vậy, sức hút của phân khúc này còn đến từ các chính sách ưu đãi, khuyến mại, giải pháp hỗ trợ tài chính đa dạng, hấp dẫn, hợp lý từ nhà đầu tư. Chiết khấu, ưu đãi dịch vụ, tặng nội thất sang trọng hiện đại, tiền, vàng, xe ô tô... Theo các chuyên gia, phân khúc biệt thự, liền kề là loại hình bất động sản có đặc thù riêng, cần tích lũy lớn, lâu dài nên khách hàng chủ yếu bị hạn chế ở những đối tượng có thu nhập cao.

Do đó, để mở rộng và thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng, các chủ đầu tư phải thay đổi cách thu lợi nhuận. Trên thực tế, nhiều chủ đầu tư đã áp dụng hình thức cho mua nhà trả chậm, trả trước 20 - 30% nhận nhà ở ngay, phần còn lại trả sau 1 - 2 năm với lãi suất 0%. Chính việc chấp nhận thu hồi vốn chậm bằng cách cho khách hưởng thụ trước, trả tiền sau đã thu hút nhiều khách hàng tiềm năng là những người trung tuổi, trẻ tuổi nên thanh khoản và giao dịch của loại hình mới theo đó tăng lên.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup cho hay: "Phân khúc biệt thự, liền kề đã có những biến đổi đáng kể trong thời gian qua. Tuy nhiên, muốn trở lại, phát triển, các chủ đầu tư phải thay đổi cách làm. Dự án chỉ chăm chăm đáp ứng nhu cầu chỗ ở mà không chú trọng xây dựng tiện ích, cơ sở để phát triển cuộc sống chắc chắn sẽ không thu hút được khách, thậm chí còn bị thị trường đào thải. Bởi khách hàng thay đổi chỗ ở là thay đổi các mối quan hệ, thói quen và các điều kiện ràng buộc tương quan. Do đó, họ sẽ quan tâm nơi ở mới sẽ phải đi lại bằng gì, sinh sống ra sao, nội khu đó có cung cấp, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hàng ngày không".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần