Biểu dương 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô năm 2020

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 22/9, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức Ngày hội Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo kết nối thành công năm 2020.

Với vai trò là chủ thể trong tuyên truyền, vận động, kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, 3 năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã nỗ lực triển khai thực hiện Đề án với nhiều giải pháp thiết thực, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ Thủ đô.
 Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội biểu dương 10 sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô năm 2020. 
Hội đã tư vấn, hỗ trợ cho 3.533 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, nâng cao năng lực phát triển sản xuất kinh doanh (vượt 180% so với kế hoạch). Gần 3.000 doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh, HTX do nữ làm chủ được tham gia các hội chợ do Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp tổ chức và tham gia triển lãm, chủ động tham gia giao lưu xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đã có 157.473 phụ nữ được vay trên 6.200 tỷ đồng thông qua kênh tín chấp của Hội LHPN với các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong đó có 1.422 phụ nữ khởi nghiệp được vay trên 70 tỷ đồng.
Với các giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, giai đoạn 2018 – 2020, toàn TP đã hỗ trợ 1.750 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp (đạt 388% chỉ tiêu đề ra), góp phần tích cực đưa tỷ lệ doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Hà Nội đạt 26,7% trong tổng số doanh nghiệp của TP, tăng 5,7% so với năm 2017, tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện mục tiêu khởi nghiệp chung của TP.
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, Hội sẽ chủ động rà soát tổng hợp phụ nữ có nhu cầu khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp để có kế hoạch giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Đa dạng các hình thức tuyên truyền, khích lệ phụ nữ mạnh dạn nghiên cứu học tập, tự tin, chủ động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, phát triển thương mại điện tử.
Cùng với đó, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình HTX, tổ, nhóm liên kết, CLB doanh nhân nữ để hỗ trợ nhau cùng phát triển sản xuất, kinh doanh. Mở rộng hợp tác kết nối với các sở, ngành, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp các ngân hàng, quỹ tín dụng, nhà đầu tư, các chuyên gia, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Nhân dịp này, Hội LHPN TP Hà Nội đã biểu dương 10 sản phẩm sáng tạo năm 2020, đồng thời, ký cam kết đồng hành hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2020 – 2025.