Biểu dương gia đình tiêu biểu ngành y tế Hà Nội năm 2022

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/6, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương gia đình tiêu biểu ngành y tế Hà Nội năm 2022 và khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2021-2022.

Hiện, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đang quản lý 107 công đoàn cơ sở với tổng số 26.054 công đoàn viên. Trong 21 năm qua hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (giai đoạn 2001-2022), ngành y tế Hà Nội đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Đồng thời, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn đã quan tâm, tạo điều kiện, khuyến khích đội ngũ cán bộ CNVCLĐ có điều kiện để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Lãnh đạo Liên đoàn TP và Công đoàn Ngành Y tê khen thưởng các gia đình tiêu biểu
Lãnh đạo Liên đoàn TP và Công đoàn Ngành Y tê khen thưởng các gia đình tiêu biểu

Theo báo cáo của Công đoàn ngành y tế Hà Nội tại hội nghị, trong suốt thời Gian qua, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến rõ nét, chất lượng điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh được nâng cao. Ứng dụng nhiều thành tựu y học tiên tiến, nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới hiện đại đã được đầu tư và thực hiện thành công. Ngành y tế Hà Nội dần khẳng định là trung tâm y tế lớn của cả nước và trong khu vực, là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.

Song song đó, công tác y tế dự phòng hoạt động hiệu quả, chủ động trong công tác phòng chống dịch, khống chế không để các dịch bệnh lây lan diện rộng ra cộng đồng. Công tác y tế cơ sở được quan tâm, đầu tư củng cố và đạt chuẩn, hiện đang từng bước xây dựng nguyên lý y học gia đình, chăm sóc toàn diện liên tục, phối hợp và lấy bệnh nhân làm trung tâm, hướng tới dự phòng cho cộng đồng góp phần không nhỏ vào công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, giảm tình trạng quá tải các bệnh viện tuyên tren. Đội ngũ cán bộ CNVCLĐ ngành y tế Hà Nội cũng là lực lượng nòng cốt trong tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

Góp phần quan trọng vào thành tựu chung ấy có sự nỗ lực đóng góp không nhỏ của gia đình, người thân của đội ngũ cán bộ CNVCLĐ tại từng vị trí công tác trong từng đơn vị và đằng sau những thành công ấy có hỗ trợ, góp sức của mỗi gia đình, hậu phương vững chắc của CNVCLĐ của ngành y tế Thủ đô.

Ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Hà Nội cho biết, những đặc thù của công việc đã ảnh hưởng lớn tới đời sống hằng ngày, trong đó có việc nuôi dạy và chăm sóc con, xây dựng hạnh phúc gia đình của CNVCLĐ ngành y. Đặc biệt, trong thời gian chống dịch Covid-19 vừa qua, nhiều cán bộ, nhân viên y tế trong ngành đã phải ứng trực 24/24 giờ, tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch... không có ngày nghỉ. Thậm chí, rất nhiều cán bộ y tế phải ở lại cơ sở y tế, các điểm cách ly để chăm sóc, phục vụ bệnh nhân mà không có thời gian gần gũi với gia đình, chăm sóc con cái.

Chính vì vậy, trong những năm qua, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã thường xuyên tổ chức, phát động các phong trào thi đua xây dựng gia đình “Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Phụ nữ tích cực lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” …Đặc biệt, các đơn vị trong ngành đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với lao động nữ, tạo điều kiện thuận lợi giúp chị em có con nhỏ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông qua các phong trào này đã động viên, khích lệ đội ngũ CNVCLĐ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành y tế Hà Nội đã khen thưởng và biểu dương 175 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu ngành y tế trong năm 2022; đồng thời khen thưởng và biểu dương 228 học sinh là con cán bộ CNVCLĐ của ngành y tế Thủ đô đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần