Big C đồng hành cùng “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”

Chia sẻ

KTĐT - Trong khuôn khổ chương trình “Big C cùng nhà sản xuất tìm lối ra cho sản phẩm nội” mà Big C đã phát động từ cuối năm 2008, ngày 16/7/2010, hệ thống siêu thị Big C tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương”

KTĐT - Trong khuôn khổ chương trình “Big C cùng nhà sản xuất tìm lối ra cho sản phẩm nội” mà Big C đã phát động từ cuối năm 2008, ngày 16/7/2010, hệ thống siêu thị Big C tổ chức hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển các ngành sản xuất địa phương” tại Vinh, Nghệ An

Hội thảo có sự tham dự của các cơ quan chức năng có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thương mại, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh, đại diện hệ thống siêu thị Big C, và đại diện cácnhà sản xuất vừa và nhỏ của tỉnh Nghệ An, tập trung chủ yếu vào các ngành nghề thủ công như bánh trái, hàng thủ công mỹ nghệ, trồng rau củ quả, sản xuất thịt, đánh bắt và kinh doanh hải sản…

Gần 100 nhà sản xuất vừa và nhỏ của Nghệ An đã tìm hiểu về mô hình tổ chức thu mua của tập đoàn phân phối lớn Big C; Chính sách thu mua của Big C đối với các mặt hàng địa phương; Hướng dẫn về quy trình và thủ tục hành chính xúc tiến hợp tác thu mua với Big C, các điều kiện chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm kinh doanh.

Đại diện hệ thống Big C đã gặp gỡ riêng với từng nhà sản xuất địa phương để tìm hiểu kỹ hơn về nguồn sản phẩm của mỗi đơn vị, từ đó chọn ra những nhà cung cấp tiềm năng nhất để tiếp tục xúc tiến hợp tác.

Tại hội thảo, Trung tâm thu mua Big C đã ký hợp đồng và cam kết thu mua với 13 nhà sản xuất địa phương để cung ứng hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ cho siêu thị Big C (Vinh, Hà Nội, Huế, …), trị giá hàng hóa ước tính khoảng 13 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Big C cũng ký biên bản ghi nhớ với một số các nhà cung cấp có hàng hóa tiềm năng nhưng chưa đủ điều kiện để được bán tại siêu thị (chưa có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận chất lượng…), để hỗ trợ họ lên kế hoạch tiến hành các thủ tục cần thiết để đưa hàng hóa đạt chuẩn do Nhà nước qui định, từ đó có thể bán tại các siêu thị.

Các sản phẩm của tỉnh Nghệ An đạt tiêu chí thu mua của Big C sẽ được kinh doanh tại địa phương, bên cạnh đó những sản phẩm tiềm năng nhất sẽ được quảng bá trên toàn hệ thống siêu thị Big C và xuất khẩu.Đây làcơ hội để các nhà sản xuất địa phương nắm bắt thông tin về cách làm việc với những tập đoàn phân phối lớn, tìm hiểu chính sách kinh doanh của họ, đặc biệt là các tiêu chí về hàng hóa, chất lượng sản phẩm, biết được lợi ích từ việc hợp tác với các nhà phân phối lớn…, từ đó, các nhà sản xuất địa phương sẽ vạch ra những hướng đi mới cho sản phẩm của mình để phát triển.

Ngoài ra, các hợp đồng ký kết tại hội thảo sẽ mở ra cơ hội quảng bá và nâng cao vị thế cho nhiều ngành sản xuất của địa phương tại các thị trường trong và ngoài nước. Đây là một trong hoạt động của chương trình “Big C cùng nhà sản xuất tìm lối ra cho sản phẩm nội” được phát động từ cuối năm 2008. tăng cường tỉ lệ hàng địa phương trong chủng loại hàng hóa kinh doanh tại Big C, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Big C tổ chức hội thảo để thông tin và kết nối với các nhà sản xuất vừa và nhỏ của các địa phương để từ đó cùng tìm ra giải pháp hợp tác phát triển. Cuối tháng Tư vừa qua, Big C đã kết hợp với Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại với sự tham dự của khoảng 100 nhà sản xuất địa phương.


Ngay sau buổi hội thảo tại Huế, 10 hợp đồng với tổng giá trị 5 tỷ đồng đã được ký kết và Big C tiếp tục bàn thảo khả năng hợp tác thu mua với nhiều nhà cung cấp khác