Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Big C Việt Nam đổi chủ với giá hơn 1 tỷ USD

Kinhtedothi - Vượt qua một loạt đối thủ lớn, tập đoàn Thái Lan - Central Group đã trở thành chủ nhân mới của Big C Việt Nam.
Thông tin này đã được chính Casino Group (Pháp), tập đoàn sở hữu thương hiệu Big C tại Việt Nam thông báo. Cái giá mà Central Group phải bỏ ra cho thương vụ này là khoảng 1,14 tỷ USD.

Với hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Big C Việt Nam đã sở hữu hệ thống gồm 43 cửa hàng và 30 trung tâm mua sắm. Doanh thu trước thuế năm 2015 của Big C Việt Nam lên tới 665 triệu USD.

 
Big C Việt Nam đã có chủ mới
Big C Việt Nam đã có chủ mới
Trước đó, từ cuối năm 2015, Casino Group đã lên kế hoạch rao bán Big C ở Việt Nam nhằm giảm các khoản nợ hiện tại của tập đoàn này. Việt Nam không nằm trong nhóm thị trường trọng điểm của tập đoàn Pháp.

Để có được Big C tại Việt Nam, Central Group đã vượt qua hàng loạt đối thủ đình đám khác như Berli Jucker (Thái Lan), Lotte Group (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Dairy Farm (Singapore) và Saigon Co.op (Việt Nam).

Hiện Central Group cũng đang  sở hữu 49% cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng bản địa, xây dựng nông thôn mới

Cao Bằng: khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng bản địa, xây dựng nông thôn mới

26 Nov, 08:17 PM

Kinhtedothi – Nhờ biết khai thác đúng thế mạnh bản địa, khơi dậy nội lực của người dân và sự đóng góp của các hợp tác xã (HTX), hành trình xây dựng nông thôn mới ở Cao Bằng đã có những bước chuyển mạnh mẽ, góp phần thay đổi đáng kể và căn bản diện mạo nông thôn miền núi.

Nâng tầm hội chợ thương mại thành kênh kinh tế đầu tư quốc gia

Nâng tầm hội chợ thương mại thành kênh kinh tế đầu tư quốc gia

26 Nov, 08:00 PM

Kinhtedothi - Trước yêu cầu đổi mới các hoạt động trong công tác xúc tiến thương mại trong biến động của nền kinh tế toàn cầu, việc tổ chức các hoạt động hội chợ thương mại cần được nâng tầm với cách tiếp cận và đa dạng loại hình hoạt động. Từ đó sẽ trở thành kênh xúc tiến thương mại, đầu tư quốc gia với các thức triển khai đồng bộ, sáng tạo và hiệu quả.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ