"Big Four" liệu có tái lập trong năm 2018?

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy luật "tre già măng mọc" nhưng khi lứa kế cận vẫn chưa đủ sức để làm người hâm mộ quần vợt xem "sướng mắt" như "Big Four" (Federer, Djokovic, Murray, Nadal) thì người hâm mộ vẫn muốn nhóm "Big Four" tái lập sự thống trị dài dài.

2018 sẽ là một mùa giải cực kỳ khó khăn với Nadal - Federer, bởi họ sẽ phải bảo vệ rất nhiều điểm số đã có trong năm 2017 và với Djokovic - Murray họ cũng đang phải vật lộn với chấn thương để tìm lại phong độ. Trong khi đó các tay vợt khác như Alexander Zverez, Thiem, Del Potro, Dimitrov, Wawrinka...đang mài sắc "vũ khí" để sẵn sàng đánh bại bất cứ ai.
 Nguồn ảnh Internet

Ở bảng xếp hạng ngày đầu tiên năm 2018, top 30 không thay đổi, Nadal và Federer tiếp tục đứng vững chắc với hai vị trí dẫn đầu. Djokovic và Murray hai tay vợt trong nhóm "Big Four" cũ hiện đang xếp lần lượt ở vị trí 12 và 16 thế giới. Top 30 đơn nữ cũng không thay đổi so với tuần cuối cùng năm 2017.
Với 4 tay vợt Việt Nam có mặt trên bảng xếp hạng ATP có thứ tự như sau: Hoàng Nam (-1) so với tuần trước xuống 498, Trịnh Linh Giang vẫn có 3 điểm nhưng tăng tới 14 bậc, tài năng trẻ Văn Phương thứ hạng không đổi và cuối cùng Minh Tuấn (+1) bậc lên số 1.848.