Bình chọn hàng tiêu dùng người Việt Nam ưu thích năm 2016

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 3 ngày mồng 9, 10, 11 tháng 12/2016, tại khu phố đi bộ Hà Nội (bên hồ Hoàn Kiếm), đã diễn ra cuộc bình chọn thương hiệu Việt Nam được yêu thích 2016, do Ban Chỉ đạo cuộc vận động (BCĐCVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức.

Cuộc bình chọn, được khởi xướng năm 2010, qua 6 năm triển khai, từ ban đầu có 30 DN, giới thiệu 30 sản phẩm, năm 2016, có 200 DN, giới thiệu 306 sản phẩm hàng hóa. Hình thức: Giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ của DN, vận động người tiêu dùng bình chọn cho hơn 120 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng đưa vào bình chọn chính thức trong năm 2016 thông qua phiếu bình chọn.
 Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mình ưa thích
Theo Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ TP Lê Thị Kim Oanh- Phó Trưởng BCĐCVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình bình chọn được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh DN có uy tín về sản phẩm và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. 

Đây cũng là cơ hội để các DN và người tiêu dùng Việt Nam phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, khẳng định thương hiệu Việt, phát triển thị trường, đáp ứng hàng hóa tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Phần lớn NTD khi đưọc hỏi về hàng Việt Nam đều rất quan tâm vì càng ngày chất lượng càng tốt và ổn định, mẫu mã bao bì đẹp, giá thành hợp lý. Tâm lý tin cậy vào hàng Việt Nam, được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và có xu thế trở thành giải pháp thay thế hàng ngoại hiệu quả. 

Ông Nguyễn Văn Chi (ở phố Hàng Đào) nhận xét, cuộc bình chọn rất có ý nghĩa, để những sản phẩm nào được NTD ưa chuộng, tiếp tục duy trì chất lượng, sản phẩm nào chưa, thì phấn đấu đạt chất lượng tốt hơn. Với tư cách là người nội trợ, bà Lê Thị Hương (phố Hàng Bông) cho rằng, hiện nhiều chủng loại hàng Việt Nam đạt chất lượng tốt, bị làm “nhái”, làm giả, qua việc bình chọn NTD được tiếp cận mua đúng những sản phẩm tốt đích thực… 

Phần lớn NTD mong muốn là hàng năm, chương trình sẽ là nơi thể hiện tiếng nói, sự đánh giá của NTD Việt nam đối với các sản phẩm trong nước, NTD có thêm các kênh tài chính hỗ trợ hiệu quả, lãi suất thấp, và mong muốn đây sẽ là chương trình tổng kết hàng năm của Người tiêu dùng để góp tiếng nói thúc đẩy sự phát triển đa dạng của nhiều ngành nghề và sản phẩm, thúc đẩy sự phát triển của hàng Việt Nam, DN và thương hiệu Việt Nam

Theo ban tổ chức, trong những ngày cuối qua đã có hàng ngàn lượt người dân đến tham quan điểm bình chọn, tham gia các hoạt động, tìm hiểu thông tin, hỏi đáp về sản phẩm dịch vụ. Dự kiến sẽ thu được gần 1.000 phiếu bình chọn các sản phẩm được người dân ưu thích. 

Các sản phẩm được giới thiệu bình chọn đều nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng (NTD) do tính thiết yếu và sát với nhu cầu đời sống, phục vụ dân sinh. Bên cạnh các nội dung bình chọn thiết thực, cách thức tiếp cận hiệu quả, chương trình được thiết kế với các giải thưởng là các sản phẩm của các DN trong nước được trao liền tay cho người tham gia các hoạt động của gian hàng.

Dự kiến, Lễ công bố Thương hiệu Việt Nam được yêu thích năm 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Hà Nội tối 23/12/2016.