Bình Định: Cháy tại cảng cá Quy Nhơn khiến 5 tàu bị thiêu rụi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám cháy từ một tàu cá lan rộng sang các tàu bên cạnh, thiêu rụi tài sản của nhiều ngư dân. Tổng thiệt hại ước tính lên đến vài chục tỷ đồng.

Sáng 19/10, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho biết, vụ cháy tại cảng cá Quy Nhơn đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
 Đám cháy dữ dội xảy ra trong đêm 18/10.
Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 18/10, vụ hỏa hoạn xuất phát từ một tàu của ngư dân tại cảng cá Quy Nhơn (khu vực 7, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định). Ngay lập tức, ngọn lửa bùng phát dữ dội, lan sang các tàu khác nằm bên cạnh.
 Khu vực xảy ra hỏa hoạn có nhiều tàu thuyền đang neo đậu.
Lửa lớn và khói bao trùm cả một vùng. Do trên tàu chứa xăng dầu, gỗ và ngư lưới cụ nên đám cháy ngay lập tức lan rộng. Một số ngư dân canh giữ trên tàu đã phải nhảy xuống biển để bơi vào bờ thoát thân khi ngọn lửa bùng phát.
Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Bình Định đã điều động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy, 1 xe chở 2 máy bơm cùng 41 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa.
 Lực lượng chức năng tổ chức chữa cháy.
Khi đến hiện trường, nhận thấy đám cháy lớn và diễn biến phức tạp, đơn vị này tiếp tục điều động thêm 5 xe chữa cháy cùng hơn 30 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.
 Tàu cá bị thiêu rụi do vụ hỏa hoạn.
Đến gần 2 giờ sáng 19/10, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Theo lực lượng chức năng, vụ cháy khiến 5 tàu gồm BĐ 10510 TS, BĐ 10344 TS, BĐ 91408 TS, BĐ 96805 TS VÀ BĐ 97036 TS bị thiêu rụi. Ước tính ban đầu, thiệt hại lên đến vài chục tỷ đồng. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần