Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Kinhtedothi - Tổng nhu cầu vốn để phát triển hạ tầng giao thông từ ngân sách tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025 là 21.274 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh khoảng 16.367 tỷ đồng, nguồn vốn ODA hơn 2.267 tỷ đồng, nguồn sự nghiệp hơn 1.019 tỷ đồng và của các địa phương là 1.620 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Bình Định vừa thông qua Nghị quyết về việc ban hành Đề án Phát triển mạng lưới giao thông đường bộ trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông giai đoạn 2021 - 2025. (Ảnh: Trung Vũ).

Theo đó, trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ đầu tư hoàn thành đường ven biển từ Quy Nhơn đến Tam Quan, các tuyến đường kết nối về đường ven biển, cảng Quy Nhơn, các khu công nghiệp, các đô thị, thông tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đoạn từ Quốc lộ 19 đến Khu Becamex VSIP Bình Định và một số tuyến đường phục vụ phát triển kinh tế - xã hội với tổng chiều dài cần đầu tư xây dựng hơn 299,6km.

Đồng thời, địa phương này sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 51 công trình với chiều dài 213,07km thuộc các tuyến đường địa phương nhằm phục vụ phát triển kinh tế của huyện, TP trong tỉnh.

Song song đó, Bình Định sẽ bổ sung đầu tư công trung hạn trong giai đoạn 2021 - 2025 cho 6 dự án với tổng chiều dài hơn 47km, tổng vốn đầu tư hơn 2.924 tỷ đồng. Một số dự án đáng chú ý như: Đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi 21,5km (hơn 1.261 tỷ đồng), đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thanh 7,6km (612 tỷ đồng), đường ven biển đoạn Cầu Lại Giang đến Cầu Thiện Chánh 9,6km (534 tỷ đồng)…

Theo đó, tổng nhu cầu vốn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông từ ngân sách tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025 hơn 21.274 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh khoảng 16.367 tỷ đồng, nguồn vốn ODA hơn 2.267 tỷ đồng, nguồn sự nghiệp hơn 1.019 tỷ đồng và ngân sách của các địa phương là 1.620 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong giai đoạn tới, Bình Định sẽ tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 11 dự án, công trình giao thông quan trọng của tỉnh, làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2026 - 2030 với tổng chiều dài tuyến 194,75km.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

21 Dec, 07:42 AM

Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.

Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ