Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Kinhtedothi - Tổng nhu cầu vốn để phát triển hạ tầng giao thông từ ngân sách tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025 là 21.274 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh khoảng 16.367 tỷ đồng, nguồn vốn ODA hơn 2.267 tỷ đồng, nguồn sự nghiệp hơn 1.019 tỷ đồng và của các địa phương là 1.620 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Bình Định vừa thông qua Nghị quyết về việc ban hành Đề án Phát triển mạng lưới giao thông đường bộ trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông giai đoạn 2021 - 2025. (Ảnh: Trung Vũ).

Theo đó, trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ đầu tư hoàn thành đường ven biển từ Quy Nhơn đến Tam Quan, các tuyến đường kết nối về đường ven biển, cảng Quy Nhơn, các khu công nghiệp, các đô thị, thông tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đoạn từ Quốc lộ 19 đến Khu Becamex VSIP Bình Định và một số tuyến đường phục vụ phát triển kinh tế - xã hội với tổng chiều dài cần đầu tư xây dựng hơn 299,6km.

Đồng thời, địa phương này sẽ đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 51 công trình với chiều dài 213,07km thuộc các tuyến đường địa phương nhằm phục vụ phát triển kinh tế của huyện, TP trong tỉnh.

Song song đó, Bình Định sẽ bổ sung đầu tư công trung hạn trong giai đoạn 2021 - 2025 cho 6 dự án với tổng chiều dài hơn 47km, tổng vốn đầu tư hơn 2.924 tỷ đồng. Một số dự án đáng chú ý như: Đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi 21,5km (hơn 1.261 tỷ đồng), đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thanh 7,6km (612 tỷ đồng), đường ven biển đoạn Cầu Lại Giang đến Cầu Thiện Chánh 9,6km (534 tỷ đồng)…

Theo đó, tổng nhu cầu vốn để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông từ ngân sách tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025 hơn 21.274 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh khoảng 16.367 tỷ đồng, nguồn vốn ODA hơn 2.267 tỷ đồng, nguồn sự nghiệp hơn 1.019 tỷ đồng và ngân sách của các địa phương là 1.620 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong giai đoạn tới, Bình Định sẽ tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 11 dự án, công trình giao thông quan trọng của tỉnh, làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 2026 - 2030 với tổng chiều dài tuyến 194,75km.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

Hà Nội: thử nghiệm định danh, xác nhận sinh trắc học để đi tàu điện 

20 Sep, 12:49 PM

Kinhtedothi -  Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) thử nghiệm giải pháp định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên toàn tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông. Người dân có thể đi tàu điện bằng Căn cước công dân và điện thoại di động. 

Hà Nội: xử lý hành vi đánh bắt cá bằng kích điện trên sông Hồng

Hà Nội: xử lý hành vi đánh bắt cá bằng kích điện trên sông Hồng

20 Sep, 08:43 AM

Kinhtedothi - Trước tình trạng một số người dân sử dụng kích điện để đánh bắt cá trên sông Hồng, gây ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ