Bình Định: Điều tra vụ tiêm vaccine không đúng đối tượng cho người thân bí thư, chủ tịch xã

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số người thân của lãnh đạo xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định) không thuộc diện ưu tiên vẫn được tiêm vaccine Covid-19 đã khiến dư luận bức xúc.

Ngày 26/8, ông Lê Văn Lịch - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết, vừa chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ thông tin người thân cán bộ xã Mỹ Thành được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.
 Thông tin được phản ánh trên mạng xã hội (ảnh chụp màn hình).
Trước đó, chiều 17/8, tại trụ sở UBND xã Mỹ Thành, ngành y tế tổ chức tiêm chủng vaccine cho nhóm đối tượng ưu tiên phòng chống dịch Covid-19. Trong số đó, có người thân của cán bộ xã Mỹ Thành - những người không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên. Việc này đã khiến dư luận bức xúc và phản ánh lên các trang mạng xã hội.
Ông Đặng Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành xác nhận, người thân của một số thành viên trong Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid19 xã đã được tiêm vaccine vào thời điểm trên. “Đây chỉ là lượng vaccine còn dư do một số người lớn tuổi, bị bệnh nên không tiêm được. Vì vậy, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã mới xin tiêm cho người nhà", ông Đặng Văn Hợp giải thích.
Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, trong đợt tiêm vaccine Covid-19 vừa qua, ngoài vợ ông và chồng Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành, còn có một số trường hợp khác là người thân của cán bộ xã cũng được tiêm vaccine dư.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ khẳng định, huyện không có chủ trương cho người nhà cán bộ xã tiêm vaccine. “Việc này phải làm theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, chứ không được tự ý”, ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần