Bình Định: Phát hiện 22 người mắc Covid-19 liên quan ca bệnh trở về từ vùng dịch

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 22 người mắc Covid-19 tại xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) đều có liên quan tới một ca bệnh trở về từ tỉnh Bình Dương.

Ngày 9/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định thông tin, đã ghi nhận thêm 33 ca bệnh mới trên địa bàn. Trong đó, riêng xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) có đến 23 ca nhiễm Covid-19.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Đáng chú ý, chùm ca bệnh tại xã Ân Tường Tây đều xuất phát từ 1 trường hợp người về từ tỉnh Bình Dương có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19.
Cụ thể, bệnh nhân này đi từ Bình Dương về đến Bình Định ngày 25/7, được cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm RT-PCR 2 lần đều âm tính nhưng kết quả test nhanh ngày 7/8 và xét nghiệm RT-PCR ngày 8/8 lại dương tính với Covid-19.
Trong ngày 7/8, ngành y tế tỉnh Bình Định tiến hành tầm soát tại xã Ân Tường Tây, kết quả có thêm 22 người dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người nhà của bệnh nhân đi từ Bình Dương về Bình Định và 19 người tiếp xúc hoặc có liên quan đến 3 người này.
 Thị xã An Nhơn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tại thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) cũng có chùm 6 ca bệnh trong cộng đồng ở phường Bình Định là người nhà hoặc có tiếp xúc với nhau. Ngoài ra, thị xã An Nhơn còn có 1 ca là tài xế xe tải đường dài và 1 là người nhà của tài xế này.
Như vậy, đến ngày 9/8, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 377 người nhiễm Covid-19, trong đó 98 người đã được chữa khỏi, 2 người tử vong.
Tại Quảng Ngãi, Sở Y tế tỉnh này thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 18 người về từ vùng dịch dương tính với virus SARS-CoV-2, tất cả đều đang được cách ly theo quy định.
 Khu cách ly tập trung tại huyện Mộ Đức (ảnh T.P).
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 373 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 105 ca bệnh là người về từ TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa.
Hiện tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tính đến ngày 9/8, toàn tỉnh đã có 60.933 người tiêm mũi 1 và 8.229 người tiêm mũi 2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần