Bình Dương: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

VIỆT HÙNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương

Ngay khi tới nơi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng với lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương thị sát Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương. 
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở TP Thuận An
Qua thông tin nắm bắt được, Chủ tịch nước yêu cầu TP Thuận An tiếp tục thực hiện giãn cách xã một cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Chính phủ. Về công tác chữa trị, Chủ tịch nước yêu cầu ngành y tế phân tầng, điều trị tích cực, cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân Covid-19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng. Như vậy mới hạn chế được nguy cơ tử vong, nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.
Đánh giá về những biện pháp phòng, chống dịch, Chủ tịch nước cho rằng: Thời gian qua cán bộ, lãnh đạo và người dân của TP Thuận An đã quyết tâm rất cao trong việc thực hiện các nội dung phòng, chống dịch mà Trung ương và tỉnh Bình Dương đưa ra. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo thành phố thực hiện nghiêm túc và quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống dịch. 
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện dã chiến
Báo cáo với Chủ tịch nước, bà Huỳnh Thị Thanh Phương- Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thuận An cho biết, từ đợt dịch thứ tư đến ngày 29/7, toàn thành thành phố đã ghi nhận tổng cộng 3.824 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 6.783 trường hợp nghi nhiễm loại virus này.
Thành phố cũng tổ chức lấy 33.342 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR đơn, 8.661 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gộp và test nhanh kháng nguyên cho khoảng 415.847 lượt người.
Cũng theo Bí thư TP Thuận An: “Liên quan đến những trường hợp dương tính còn có 17.180 trường hợp F1 và 19.630 trường hợp F2 được chỉ định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà. Thành phố cũng đã tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế đối với 267 khu vực liên quan đến các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19”.
“Riêng vể công tác tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19, thành phố đã tổ chức bốn đợt tiêm phòng cho lực lượng tuyến đầu, người dân và công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Tổng số người được tiêm mũi một là 12.408, mũi hai là 154 người” - bà Huỳnh Thị Thanh Phương thông tin thêm. 
  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đi thị sát thực tế công tác phòng, chống dịch của Bình Dương
Được biết, trong thời gian qua, để đảm bảo sản xuất an toàn, thành phố đã phối hợp các sở, ngành chức năng vận động doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Hiện trên địa bàn thành phố đã có 706 doanh nghiệp tham gia thực hiện phương án này.
Trong đó, số doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp đăng ký tham gia phương án là 434 với số công nhân lao động 37.197 người; số doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp đăng ký tham gia phương án là 272 với tổng số công nhân lao động 130.000 người.
Thời gian qua TP Thuận An cũng đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, khẩn trương và nghiêm túc các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thành lập, kiện toàn nhân sự và đưa vào hoạt động đối với 131 chốt kiểm soát liên vùng và nội khu, 19 tổ tuần tra, kiểm tra liên ngành kịp thời nhắc nhở, xử lý vi phạm đối với những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.
Kết quả, đã xử lý vi phạm 1.206 trường hợp không chấp hành phòng, chống dịch với số tiền 4,930 tỉ đồng. Thành phố cũng kiện toàn tổ chức và phát huy tốt vai trò của các Tổ Covid cộng đồng và Tổ An toàn Covid.
Riêng về tình hình cung ứng và bình ổn hàng hóa trên địa bàn thành phố tương đối ổn định. Cụ thể, đang hoạt động bình thường cùng với 2 siêu thị còn có 54 cửa hàng và 6 chợ truyền thống. Thành phố Thuận An cũng phối hợp Sở Công thương và các doanh nghiệp tổ chức thêm 7 điểm bán hàng bình ổn, 1 siêu thị 0 đồng và 18 xe bán hàng lưu động.
Ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới chỉ trong buổi sáng
Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 17 giờ ngày 29/7/2021 đến 6 giờ sáng ngày 30/7/2021, Bình Dương đã ghi nhận con số ca mắc Covid-19 mới kỷ lục:1.284 ca. Nâng tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh lên 11.968 ca.
Theo đó, trong số 1.284 ca mắc mới có 487 ca phát hiện trong khu cách ly; 222 ca phát hiện trong khu phong tỏa; 48 ca phát hiện tại các cơ sở y tế và 527 ca được phát hiện trong cộng đồng.
Các ca mắc mới có địa chỉ cư ngụ tại: TP Dĩ An (995 ca); huyện Phú Giáo (106 ca); TP Thuận An (82 ca); huyện Dầu Tiếng (13 ca); TP Thủ Dầu Một (12 ca); huyện Bàu Bàng (10 ca); TX Bến Cát (8 ca); TX Tân Uyên (5 ca) và các tỉnh, thành khác (53 ca).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần