Bình Dương: Chấn chỉnh cảnh người dân ùn ùn đến các điểm tiêm chủng

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/8, người dân ở TP Thuận An, Dĩ An ùn ùn đến các điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 chờ tiêm chủng. Tuy nhiên, việc áp dụng "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế đã không được thực hiện triệt để...nguy cơ phát sinh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chia sẻ với PV báo Kinh tế&Đô thị, một bạn đọc là luật sư ngụ TP Dĩ An lo ngại: "Dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Bình Dương, các ngành, các cấp tuyên truyền người dân bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo thông điệp “5K” cũa Bộ Y tế là giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, không tập trung đông người...Vậy mà tại điểm tiêm chủng phường Tân Đông Hiệp TP Dĩ An hàng trăm người tập trung trong mái che ngồi chờ đến lượt đăng ký, kiểm tra, tiêm vaccine.

 Công nhân xếp hàng dày đặc chờ đăng ký tiêm vaccine mà không được tổ chức, sắp xếp theo đúng quy định an toàn Phòng, chống dịch

Với lượng người tập trung đông tại thời điểm dịch đang bùng phát là điều rất đáng lo ngại. Tại sao cơ quan có thẩm quyền không phân bố, tổ chức thông báo cho người dân đến tiêm theo giờ. Tại nơi tiêm chủng ngoài các mái che cần tạo lối đi với khoảng cách cố định để người đến đăng ký tiêm không phải tập trung vào bên trong".

 Người dân đứng phía ngoài chở đăng ký tiêm vaccine
Còn tại TP Thuận An, lãnh đạo một hiệp hội  của tỉnh (xin giấu tên) chia sẻ: "Điểm tiêm chủng tại Khu công nghiệp Việt Hương với số người đến chờ tiêm rất đông, ngồi chật kín cả mái che phía trước mà không thấy ai đến diều phối giãn cách hoặc tổ chức cho người dân xếp hàng ngồi chờ theo đúng quy định an toàn phòng, chống dịch. Có thể nhân sự ngành y tế đang thiếu, nhưng tại khu công nghiệp, lực lượng lao động, bảo vệ tại chỗ không thiếu. Như vậy cái thiếu tại đây là thiếu trách nhiệm, thiếu tổ chức khoa học và sự hỗ trợ tại chỗ".
 Người và phương tiện đến đăng ký tiêm chờ ngoài đường KCN
"Hơn tháng nay các ngành, địa phương căng mình chống dịch cùng với lực lượng chi viện nơi tuyến đầu. Chúng ta kêu gọi người dân nêu cao ý thức thì chính chúng ta phải là người đi đầu làm gương. Tại thời điểm dịch bệnh bùng phát mà tập trung đông người như vầy thì nguy cơ phát sinh dịch bệnh tiếp theo là khó tránh khỏi" - vị này cho biết thêm.

Trao đổi phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết: “UBND TP đã có chỉ đạo và trực tiếp chấn chỉnh các điểm tiêm vaccine phải tăng cường nhân sự, bảo đảm trật tự, giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch. Tại mỗi điểm tiêm đều có sự hỗ trợ của lực lượng dân quân thường trực, tham gia điều phối, giữ trật tự không để tập trung đông người."

 Sáng ngày 6/8, điểm tiêm chủng tại TP Dĩ An được thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Còn tại TP Dĩ An, sau khi nhận được phản ánh của PV, Bí thư Thành ủy TP Dĩ An Bùi Thanh Nhân cho biết: “Hôm qua (5/8), một số điểm tiêm vaccine trên địa bàn có xảy ra trường hợp tập trung đông người, do bà con đến sớm ở lại điểm tiêm chủng để chờ đợi được tiêm. Qua phản ánh của Nhân dân, lãnh đạo thành phố đã nhanh chóng chỉ đạo chấn chỉnh. Sáng nay 6/8 hoạt động tại các điểm tiêm chủng đã được chấn chỉnh. Thông báo tiêm chủng có hẹn giờ cho các tổ dân phố nhằm tránh tình trạng tập trung đông người và không làm mất thời gian chờ đợi. Tại các điểm tiêm chủng địa phương còn chuẩn bị thêm nước uống phục vụ người dân đến tiêm chủng. Lãnh đạo thành phố nhắc nhở các cấp và người dân nghiêm túc thực hiện an toàn phòng, chống dịch nhằm bảo đảm sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.