Cầu vượt thép qua ngã tư 550 nằm trên đường ĐT 743, thuộc dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 743, đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần, chiều dài 13,5 km. Mặt cầu rộng 16 mét với 4 làn xe có dải phân cách giữa, vận tốc tối đa 60 km/giờ. Cầu được thiết kế đạt tiêu chuẩn kỹ thuật công trình giao thông cấp II, tải trọng HL 93, chịu được động đất cấp độ 7, tuổi thọ của cầu 100 năm.
Kỹ sư Nguyễn Thái Hòa, Chỉ huy trưởng liên doanh cho biết: "Thân cầu gồm 5 nhịp dầm hộp thép liên hợp liên tục, khoảng cách tối đa 40 mét, chiều dài thân cầu 203,4 mét. Mặt cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ. Do liên doanh Công ty TNHH Kỹ thuật và Công nghệ V7 và Công ty Cổ phần UTC2 thiết kế kỹ thuật; Nhà thầu thẩm tra thiết kế: Chi nhánh Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại học Giao thông Vận tải. Nhà thầu thi công là liên doanh Công ty TNNN Freyssinet Việt Nam (FVN) – Công ty Cổ phần kết cấu thép ATAD (ATAD) – Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng và thương mại PROCO (PROCO). Hiện công trình đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao chủ đầu đầu tư để làm lễ khánh thành theo kế hoạch".
Thời gian qua, tình hình giao thông trên tuyến đường ĐT 743 đoạn từ miếu Ông Cù đến khu công nghiệp Sóng Thần và ngược lại thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các giao lộ, trong đó có giao lộ ngã tư 550.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết: “Để giải quyết tình hình giao thông, tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối các đầu mối hàng hóa từ các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương về các cảng hàng hóa và ngược lại, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư và giao Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện dự án xây lắp; dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT 743 đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến giao lộ cầu vượt Sóng Thần.
Công trình cầu vượt 550 đưa vào khai thác sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài từ lâu nay trên cụm tuyến đường ĐT 743 nói chung và tại giao lộ nói riêng, đồng thời tăng cường kết nối giữa tỉnh Bình Dương với TP Hồ chí Minh”.