Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương: kiểm điểm trách nhiệm sau 2 vụ tai nạn khiến 6 người tử vong

Kinhtedothi - Liên quan đến 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết, UBND tỉnh Bình Dương đã họp đánh giá nguyên nhân xảy ra những vụ tai nạn trên, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Trước đó, vào ngày 17/10/2023, 3 thanh niên gồm Nguyễn Hữu Trung (23 tuổi, quê Đắk Lắk), Lữ Quang Minh (21 tuổi, quê Nghệ An) và Bùi Hoàng Tâm (16 tuổi, quê Bình Dương) đèo nhau trên một chiếc xe máy trên đường ĐT-743 hướng từ TP Thủ Dầu Một đi ngã tư Miếu Ông Cù. Khi xe đến đoạn qua khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) thì bị tai nạn và va chạm vào cột đèn điện ở giữa đường, hậu quả cả 3 tử vong tại chỗ.

Mới đây, ngày 9/8/2024, tại ngã ba đường ĐH-509 và đường ĐH-512 thuộc xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, xe máy do ông V.T.N (37 tuổi, ở Phú Giáo) điều khiển lưu thông trên đường ĐH-507 đèo theo con trai (1 tuổi) và vợ (33 tuổi), rẽ vào đường ĐH-512 thì va chạm trực diện vào xe tải do ông Thạch Út điều khiển từ đường ĐH-512, rẽ vào đường ĐH509. Hậu quả ông V.T.N và con trai chết tại chỗ, người vợ tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân chính dẫn đến 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên là do vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lưu thông không đúng phần đường quy định.

Bên cạnh đó còn có nguyên nhân khách quan do cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo an toàn như vạch kẻ đường bị mờ, biển báo hiệu đường bộ giao nhau bị che khuất, cây xanh che khuất tầm nhìn quan sát...

Hiện trường vụ tại nạn giao thông tại đường Mỹ Phước - Tân Vạn vào ngày 10/8 làm hai mẹ con chết tại chỗ, nguyên nhân ban đầu được xác định do xe tải lấn làn.

Ngoài 2 vụ tai nạn nói trên, mới đây nhất, ngày 10/8, tại đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua TP Thuận An) 2 mẹ con đi xe ôm công nghệ đã tử vong tại chỗ do bị xe tải chạy lấn làn tông trúng.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông, UBND TP Thuận An và huyện Phú Giáo khẩn trương, nghiêm túc tổ chức họp xem xét, kiểm điểm trung thực, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông, thường xuyên duy tu, sửa chữa những nơi bị hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời khẩn trương lắp đặt biển báo, kẻ lại vạch sơn phân chia làn đường, gờ giảm tốc bị mờ, giải tỏa, cắt tỉa cây che khuất tầm nhìn, biển báo trên các tuyến đường.

Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là các hành vi đi không đúng phần đường, làn đường quy định, đi vào đường cấm tải, chở quá tải, xe cơi nới, vi phạm quy định nồng độ cồn, tốc độ, dừng, đỗ xe sai quy định...

Bình Dương: bất cập trong cấp phép bến thủy ở phường Tân An

Bình Dương: bất cập trong cấp phép bến thủy ở phường Tân An

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh các dự án hạ tầng trọng điểm

16 Jun, 05:32 AM

Kinhtedothi - Năm 2025 có thể coi là năm đột phá với hạ tầng giao thông của Hà Nội với hàng loạt dự án trọng điểm đã được khởi động nhanh chóng, bước vào giai đoạn triển khai quyết liệt. Đồng thời cũng mở ra một giai đoạn đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi chính quyền, Nhân dân và đặc biệt là các đơn vị chuyên trách của TP phải tập trung hết sức lực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ