Bình Dương nắm nhiều lợi thế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, V - League 2014 sẽ bước vào loạt trận áp chót. Hai cuộc đua đến ngôi vô địch và trụ hạng đang ở hồi quyết định. Nhiều chuyên gia dự báo, Bình Dương sẽ trở thành nhà vô địch mới của giải chuyên nghiệp ngay sau vòng đấu này.

Đối thủ là… chính mình

Bình Dương đang có phong độ cực tốt giai đoạn gần đây. Nhờ đó mà họ đã thu hẹp được khoảng cách về điểm số với Hà Nội T&T và đến giờ, họ đã vượt lên trên đối thủ. Thành công của Bình Dương là điều vô cùng dễ hiểu bởi họ đang sở hữu một đội hình cực mạnh với hầu hết là các tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng. Bên cạnh đó, một thế mạnh của đội bóng này là tinh thần của các cầu thủ đang lên rất cao. 

Ở vòng đấu này, Bình Dương chỉ phải thi đấu với đối thủ được đánh giá là yếu, Đồng Tâm Long An. Đội bóng này thậm chí còn đang phải vật lộn với mục tiêu trụ hạng nên không thể so sánh với Bình Dương về đẳng cấp. Nếu đánh bại Đồng Tâm Long An cùng với việc Hà Nội T&T thất bại trước SHB Đà Nẵng, Bình Dương sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mới của V - League.

Bình Dương đang nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, có một điểm khiến lãnh đạo đội bóng này cảm thấy bất an, đó là việc, một loạt cầu thủ trong đội hình chính thức đang bị dịch đau mắt. Vậy nên, mấy ngày qua, họ đang cuống quýt tìm cách chạy chữa cho cầu thủ, bởi nếu các cầu thủ này không thể thi đấu trong giai đoạn quyết định của cuộc đua, sức mạnh của Bình Dương sẽ bị suy giảm. Tuy  nhiên, đối thủ của Bình Dương thời điểm này không phải là Hà Nội T&T hay bất cứ đội bóng nào khác ở V - League mà chính là họ. Nếu đội bóng này có được lực lượng tốt nhất thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua.

Nhà vô địch va phải núi

Hà Nội T&T đang xếp thứ 2 bảng xếp hạng và chỉ thua Bình Dương đúng một điểm. Nhưng đáng nói ở chỗ, giải đấu chỉ còn đúng 2 vòng và những đối thủ của nhà vô địch V - League 2013 đều là những đội bóng rất mạnh. Ngọn núi đầu tiên mà họ cần phải vượt qua là SHB Đà Nẵng, một đội bóng có nhiều tham vọng nhưng nay đang thất thế.

SHB Đà Nẵng vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm HCĐ mùa giải này. Chắc chắn, khi được thi đấu trên sân nhà, thầy trò ông Lê Huỳnh Đức sẽ cố gắng để có được trọn vẹn 3 điểm nhằm duy trì hy vọng về một mùa giải không trắng tay. Cũng chính vì điều này mà nguy cơ Hà Nội T&T mất chức vô địch vào tay Bình Dương ngày càng lớn hơn.

Trước nay, dư luận vẫn tin rằng, có một mối quan hệ thân tình giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng do có chung nhà tài trợ là ông Đỗ Quang Hiển. Thế nhưng, cũng chính điều này mà nhiều người tin, Hà Nội T&T sẽ gặp khó khi phải đối đầu SHB Đà Nẵng ở hoàn cảnh không được phép thua. Chắc chắn, bầu Hiển không muốn những đội bóng của mình trở thành đối tượng của sự chỉ trích khi chơi thứ bóng đá tiêu cực. Và một khi SHB Đà Nẵng đá với tất cả trách nhiệm của mình, khi ấy, sẽ rất khó khăn cho Hà Nội T&T dù về chuyên môn cũng như phong độ, đội bóng Thủ đô đang được đánh giá cao hơn.Hà Nội T&T đang đối diện với muôn vàn thách thức. Vậy nhưng, nhiều người đang hy vọng, giữa lúc khó khăn, bản lĩnh của nhà vô địch sẽ được Hà Nội T&T thể hiện. Họ vượt qua được ngọn núi mang tên SHB Đà Nẵng và cuộc đua giành ngôi vị số 1 giải đấu sẽ hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.