Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương tai nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí

Kinhtedothi - Ngày 1/6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo định kỳ tháng 5/2022 thông báo tình hình kinh tế xã hội, nổi bật là tình hình giao thông. Theo đó, tai nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, thiệt hại và số người chết.
Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Đoàn Văn Thành, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong tháng số vụ tại nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí. Cụ thể, số vụ tai nạn xảy ra 57 vụ, giảm 5 vụ so tháng trước; 28 người chết, giảm 3 người; bị thương 46 người, giảm 8 người.

"UBND tỉnh đã triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông, xử lý các điểm ngập úng, đền bù giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư công; chuẩn bị phương án, thủ tục đầu tư các tuyến đường trọng điểm; thực hiện điều chỉnh, tổ chức phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông đối với một số tuyến đường…" - ông Thành cho biết.

Mốt số tuyến đường nhánh, đường tránh xuống cấp khiến phương tiện giao thông di chuyển khó khăn (đường Trần Quang Diệu, TP Dĩ An).

Về giải pháp điều chỉnh, chống ùn tắc và giảm tai nạn giao thông được ông Nguyễn Thanh Thuận, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng và an toàn giao thông - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả phân luồng giao thông các tuyến đường chính, mật độ giao thông cao như quốc lộ 13. Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT 743, ĐT 747… sẽ được mở rộng, kéo dài so với thời gian thí điểm, chỉ áp dụng tại đầu các tuyến đường như trước đây.

Thời gian phân luồng có tăng, giảm theo giờ như giờ cấm xe tải, sơ mi rơ-móc buổi sáng giữ nguyên như cũ, buổi chiều kéo dài thêm 30 phút đến 16 giờ 30 phút; buổi trưa giảm 1 giờ như từ 11 giờ đến 14 giờ trước đây sẽ giảm từ 11 giờ đến 13 giờ.

Ngoài ra, ngành giao thông vận tải kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương tăng cường cảnh sát giao thông điều tiếttại các giao điểm, tuyến đường có mật độ giao thông cao. Ngành Giao thông Vận tải tăng cường cắm biển báo, biển cấm tại các tuyến đường chính, đường nhánh nhằm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Bình Dương thành lập Trung tâm giám sát điều hành thông minh

Bình Dương thành lập Trung tâm giám sát điều hành thông minh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ