DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Bình Dương: Tổng đài 1022 tiếp nhận gần 9.000 cuộc gọi phản ánh về dịch bệnh Covid-19

Việt Hùng
22-07-2021 22:29
Kinhtedothi - ​Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Dương, hệ thống tổng đài 1022 tiếp nhận, giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua.
Tin liên quan
​Theo thống kê của Sở TT&TT, từ khi bùng phát dịch lần thứ 4, tổng đài 1022 đã tiếp nhận 8.755 cuộc gọi; 502 lượt tin nhắn qua ứng dụng Zalo, trang Fanpage và 70 lượt phản ánh qua hệ thống email, Trang thông tin điện tử 1022.
Tất cả những thông tin phản ánh, kiến nghị gửi đến tổng đài 1022 đều liên quan đến tình hình, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Tổng đài 1022 cũng đã giải đáp trực tiếp các thông tin, đồng thời chuyển ngành chức năng trả lời cho người dân, doanh nghiệp các nội dung thuộc thẩm quyền của cơ quan. Tỷ lệ giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân đạt gần 90%. 
 Các cán bộ chiến sĩ đang khẩn trương lắp đặt hệ thống cho bệnh viện dã chiến, giúp Bình Dương tăng cường thêm địa điểm chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.
Theo ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở TT&TT Bình Dương, tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh 24/7 từ người dân để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
“Việc tiếp nhận thông tin qua tổng đài 1022 sẽ giúp giảm tải hệ thống tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh của các địa phương. Tất cả những thông tin cá nhân của người phản ánh đều được bảo mật nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của người cung cấp thông tin” - ông Lê Anh Tuấn cho biết thêm.
Cũng theo ông Tuấn, người dân có thể gửi phản ánh về tổng đài 1022 thông qua 7 phương thức sau:​
1. Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274.1022);
2. Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity;
3. Phản ánh trên App di động “1022 - Bình Dương”;
4. Truy cập Fanpage: Cổng Thông Tin Điện Tử Bình Dương
(https://www.facebook.com/websitetinhBinhDuong/);
5. Tương tác trên Viber của Bình Dương là:
viber://pa/info?uri=binhduongsmartcity;
6. Truy cập Trang Thông tin điện tử theo địa chỉ: https://1022.binhduong.gov.vn;
7. Gửi thư đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn.
Ghi nhận thêm 679 ca mắc Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính từ 17 giờ ngày 21/7 đến 17 giờ ngày 22/7/2021, Bình Dương ghi nhận 679 ca mắc Covid-19. ​Trong số 679 ca mắc mới có 159 ca phát hiện tại cơ sở y tế; 252 ca phát hiện trong khu cách ly; 58 ca trong khu vực phong tỏa; 210 ca qua sàng lọc cộng đồng.
Theo đó, tại TP Dĩ An (237 ca), TPT huận An (127 ca), TX Bến Cát (96 ca), TX Tân Uyên (89 ca), TP Thủ Dầu Một (70 ca), huyện Bàu Bàng (21 ca), huyện Bắc Tân Uyên (14 ca), huyện Phú Giáo (06 ca); tỉnh, thành khác 19 ca.
Như vậy, đợt dịch lần thứ 4, Bình Dương ghi nhận 5.368 ca mắc Covid-19. Tính từ khi đại dịch xảy ra đến nay Bình Dương đã ghi nhận tổng cộng 5.414 ca mắc Covid-19. Được biết, trong ngày Bình Dương đã có thêm 26 bệnh khỏi bệnh. Đến nay đã có 360 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện.