Bình Dương: Nhiều giải pháp quan trọng hỗ trợ cộng đồng phòng dịch Covid-19

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến 17 giờ ngày 7/7, Bình Dương ghi nhận thêm 92 ca mắc Covid-19 mới. Nâng tổng số ca mắc từ đợt dịch lần thứ 4 trên địa bàn đến nay lên 858 ca. Bên cạnh việc siết chặt quản lý, khoanh vùng dập dịch, tỉnh Bình Dương còn triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch.

Phần lớn các ca mắc mới được phát hiện ngày 7/7 đều liên quan đến các khu cách ly, khu phong tỏa, ổ dịch cũ và lây nhiễm từ TP Hồ Chí Minh... Trong đó có 10 ca được phát hiện qua test nhanh tại các cơ sở y tế nên chưa rõ nguồn lây. Toàn tỉnh Bình Dương hiện đang cách ly tập trung 4.397 trường hợp, 12.916 trường hợp cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, 2.559 trường hợp cách ly tại doanh nghiệp, xí nghiệp. Đã có 40 công ty, xí nghiệp cùng hàng chục khu nhà trọ trên địa bàn có người bị nhiễm Covid-19.
 Bình Dương dự kiến sẽ test nhanh sàng lọc Covid-19 cho 1 triệu người dân tại các khu vực có nguy cơ cao
Mong mỏi lớn nhất của người dân, cộng đồng doanh nghiệp là được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19. Dự kiến tỉnh Bình Dương sẽ triển khai tiêm vaccine đợt 4 cho khoảng 18.000 công nhân lao động và 6.000 người thuộc diện nguy cơ cao. Tổ chức lấy mẫu sàng lọc 1 triệu dân tại các khu vực có nguy cơ cao. Thành lập 100 tổ kiểm tra giám sát, hướng dẫn phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, xí nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp.
 Chốt kiểm tra tại cầu vượt Sóng Thần kiểm tra kết quả xét nghiệm ''Âm tính Covid-19'' với người vào TP Dĩ An
Trung ương đã đưa 350 cán bộ y tế của Đại học Y Hà Nội về hỗ trợ tỉnh Bình Dương dập dịch. Lực lượng này đang được triển khai đến các cơ sở, khu vực có nhiều ca mắc Covid-19 để thực hiện các biện pháp y tế như truy vết, khoanh vùng, khóa đuôi, khống chế và đi đến dập tắt dịch bệnh trong thời gian tới.
Để kịp thời hỗ trợ chính quyền địa phương, lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp, người dân và doanh nghiệp trong công tác điều hành, phòng chống dịch bệnh; đặc biệt là các địa phương đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ với phương châm “Ai ở đâu, ở yên đó”, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã đưa vào hoạt động Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tỉnh Bình Dương tại địa chỉ bandocovid-binhduong.gov.vn
 Dịch vụ không thiết yếu, chợ tự phát đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
Với điện thoại thông minh và mạng internet, mọi người dễ dàng truy cập nhanh thông tin, vị trí mua sắm thiết yếu chợ, trung tâm thương mại, điểm bán khẩu trang, trạm xăng trên địa bàn. Đồng thời cung cấp thông tin chính xác về: Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn; các ca F1; cơ sở cách ly y tế; điểm phong tỏa; trạm y tế, vùng cách ly... để mọi người biết và phòng tránh, không đi lại gần nơi cách ly, nơi có dịch.