Bình Dương vô đối, HAGL chìm vào khủng hoảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bình Dương tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, thiếu gia Quảng Ninh cũng cho thấy sức mạnh với chiến thắng đậm trên sân nhà.

Trong khi đó, đội bóng được yêu thích nhất hiện tại là HAGL tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng.

Không cản được Bình Dương

SLNA thi đấu khá khởi sắc thời gian gần đây bằng dàn cầu thủ trẻ tài năng. Chơi trên sân nhà, họ được kỳ vọng sẽ chặn đứng đà tiến bước của nhà đương kim vô địch. Thế nhưng, những nỗ lực của họ chỉ giúp tạo ra được một thế trận giằng co với ứng viên vô địch đến tận những giây phút cuối cùng. Đáng nói, trong trận đấu này, đội chủ nhà SLNA đã gặp nhiều bất lợi khi mà các cầu thủ ngoại của họ chất lượng quá kém. Họ không thể trở thành chỗ dựa cho các ngôi sao trẻ nên chỉ ít lâu sau tiếng còi khai cuộc, HLV Ngô Quang Trường phải rút các cầu thủ ngoại ra sân.

Thi đấu với dàn cầu thủ nội trẻ tuổi, SLNA đương nhiên chịu nhiều thua thiệt khi mà đối thủ của họ đang sở hữu dàn cầu thủ xuất sắc nhất V.League. Thế nhưng, bất ngờ ở chỗ, các cầu thủ SLNA đã không gục ngã. Họ thi đấu đầy quyết tâm và nhiều lần khiến đối thủ phải giật mình. Thế nhưng, khi trận đấu bước vào phút chính thức cuối cùng và ai cũng nghĩ hai đội sẽ chia điểm với tỉ số 0 - 0 thì trọng tài bất ngờ cho Bình Dương được hưởng quả phạt 11m. Và, không quá khó để sát thủ Abass ghi bàn thắng giúp Bình Dương đánh bại đội chủ nhà SLNA.

Thắng trận thứ 4 liên tiếp, SLNA có được 12 điểm và xứng đáng xếp thứ nhất bảng xếp hạng. Sự vượt trội của đội bóng này khiến các đối thủ trực tiếp cảm thấy bất lực. Bởi lẽ, trong chiều qua, hai đối thủ lớn nhất của Bình Dương là SHB Đà Nẵng và HN.T&T đã hòa nhau với tỉ số 1 - 1 tại Chi Lăng. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ phút 15 nhưng như thường lệ, họ lại để đối phương ghi bàn. Cầu thủ ghi bàn cho HN.T&T là tiền đạo Văn Quyết.

Phải chia điểm trong bối cảnh Bình Dương đang thăng tiến mạnh mẽ là điều mà cả SHB Đà Nẵng và HN.T&T không mong muốn. Đặc biệt với SHB Đà Nẵng, đến thời điểm này, họ mới có được 1 điểm sau 4 trận và cơn khủng hoảng vẫn chưa chính thức khép lại. Một tương lai bất định đang đón đợi HLV  Lê Huỳnh Đức và các học trò.

HAGL thua trận thứ 3

Hành quân đến Hải Phòng, HAGL chịu áp lực phải thắng hoặc ít nhất là giành 1 điểm để chấm dứt đà sa sút thời gian qua. Đối thủ của họ là một Hải Phòng đang thành công nhưng được đánh giá là không quá mạnh. Và thực tế là các cầu thủ trẻ HAGL đã có được một thế trận nhịp nhàng trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Họ kiểm soát được bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Thậm chí, sự lấn lướt của HAGL khiến các CĐV Hải Phòng mất kiên nhẫn về chiến thuật phòng ngự phản công của đội nhà.

Thế nhưng, bước vào hiệp 2 trận đấu, khi mà thể lực của các cầu thủ HAGL suy giảm thì thế cờ đã được lật ngược. Các cầu thủ Hải Phòng đẩy cao đội hình và chơi bóng có phần quyết liệt. Điều này khiến các cầu thủ trẻ của bầu Đức bị khớp và ngay lập tức, họ đánh mất tinh thần để rồi mắc sai sót về chuyên môn. Và một trong những sai sót đó đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thắng duy nhất trận đấu thuộc về thủ quân Hải Phòng Nguyễn Minh Châu.

Thua trận thứ 3 liên tiếp, cuộc khủng hoảng của HAGL ngày càng trầm trọng. Có vẻ như HLV Guillaume đang bất lực trong việc hóa giải những khó khăn của đội bóng. Lối chơi kỹ thuật mà ông đang áp dụng ở HAGL không đem lại cho đội bóng sự hiểu quả trong thi đấu. Và nếu điều này không sớm được cải thiện, HAGL sẽ đánh mất tất cả.