Bình Nhưỡng có dấu hiệu thử hạt nhân lần thứ 5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những hình ảnh mới nhất từ vệ tinh cho thấy CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân, một website của Mỹ cho biết.

Hình ảnh được chụp vào ngày 5/5 tại tỉnh Punggye-ri của Bình Nhưỡng cho thấy nơi được cho là phát lệnh thử hạt nhân, theo trang web 38 North.
Bình Nhưỡng có dấu hiệu thử hạt nhân lần thứ 5 - Ảnh 1
“Theo những tài liệu trước đó, khu vực này chỉ xuất hiện phương tiện trong các dịp Bình Nhưỡng chuẩn bị thử hạt nhân”,  hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lại thông tin từ trang 38 North.

Hãng thông tấn Hàn Quốc cũng khẳng định, có quan ngại phía Triều Tiên thử tên lửa lần thứ 5 trong thời gian tổ chức Đại hội đảng lần thứ VII sau 36 năm trì hoãn. Lãnh đạo Bình Nhưỡng – ông Kim Jong-un dự kiến sẽ sử dụng sự kiện này để “quảng bá” những thành tựu hạt nhân và củng cố quyền lực.

Trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng liên tục tuyên bố đạt được đột phá trong các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo, bao gồm thu nhỏ thành công đầu đạn cho tên lửa ICBM, hoàn thành công nghệ tái nhập không gian tên lửa và phát triển động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần