Bình Nhưỡng "dọa" tiến hành thử đầu đạn hạt nhân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh tụ Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên vừa ra lệnh tiến hành một vụ thử đầu đạn hạt nhân trong “tương lai gần”, theo hãng thông tấn nhà nước KCNA.

Theo hãng KCNA, cuộc thử nghiệm là kết quả của nhiều năm phát triển và nghiên cứu. Tuy nhiên, Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-kuyn, đặt câu hỏi về tính xác thực của tuyên bố này. “Đó chỉ là tuyên bố một chiều của CHDCND Triều Tiên. Từ các đánh giá trên các nguồn khác nhau của chúng tôi, CHDCND Triều Tiên vẫn chưa đạt được kỹ thuật tái nhập khí quyển”.
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên liên tiếp đưa ra các tuyên bố đe dọa tấn công hạt nhân.
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên liên tiếp đưa ra các tuyên bố đe dọa tấn công hạt nhân.
Tuyên bố của lãnh tụ CHDCND Triều Tiên được đưa ra giữa thời điểm căng thẳng đang leo thang ở bán đảo Triều Tiên. Thứ Năm tuần trước, CHDCND Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển. 2 ngày sau đó, Mỹ - Hàn bắt đầu triển khai cuộc tập trận thường niên kéo dài 8 tuần với quy mô lớn nhất kể từ năm 2010.

Ngay lập tức, giới chức Bình Nhưỡng tuyên bố, nước này sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm đáp trả cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử hạt nhân vào tháng 1 và phóng một tên lửa vệ tinh vào tháng 2, động thái dẫn tới lệnh trừng phạt cứng rắn từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ). Một báo cáo của KCNA hồi đầu tháng này cho biết, CHDCND Triều Tiên đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo.

Cơ quan thông tấn nhà nước này cũng công bố một bức ảnh cho thấy, lãnh tụ Kim Jong-un đến thăm một cơ sở sản xuất các đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, các quốc gia đều tỏ ý nghi ngờ tuyên bố này của CHDCND Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần