Bình Phước: Tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan vụ “Cưỡng đoạt tài sản”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dùng số đông ép người không quen biết viết giấy nhận nợ 830 triệu đồng, sau đó tổ chức bán hàng hóa của nạn nhân rồi chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Tối 6/7, một lãnh đạo Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan vụ “Cưỡng đoạt tài sản”, xảy ra tại một kho phế liệu thuộc khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài.
Lực lượng công an tổ chức bao vây khu nhà các đối tượng đòi nợ thuê.
Các đối tượng bị tạm giữ hình sự, gồm: Đinh Văn Anh (tức “Hổ”, SN 1990, ngụ ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú); Cao Hoàng Ngọc Bích (SN 1992, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh); Trị Sang Lộc (SN 2001), Đoàn Đào Nhân (SN 1998, cả 2 ngụ khu phố Phước Hòa, phường Tân Thiện, TP Đồng Xoài); Nguyễn Minh Vẹn (SN 1990, ngụ ấp Suối Da, xã Tân Hưng, TP Đồng Xoài); Đỗ Trọng Huy (SN 2002, ngụ ấp 6, xã Tân Thành, TP Đồng Xoài) và Nguyễn Ngọc Phương Duy (SN 1996, ngụ ấp Cây Điệp, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú).
Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 3/2020 đến tháng 8/2020, anh Nguyễn Lê Lâm (SN 1986, ngụ TP Đồng Xoài, hành nghề kinh doanh phế liệu) với bà Cao Hoàng Ngọc Bích có làm ăn với nhau. Bà Bích chuyển tiền để cho Lâm mua giấy phế liệu, mua hàng xong anh Lâm giao hàng lại cho bà Bích. Khi chấm dứt vào tháng 8/2020, giữa bà Bích với Lâm không trực tiếp gặp nhau để thanh quyết toán, chốt số tiền bà Bích đã chuyển cho anh Lâm mua hàng với giá trị hàng hóa đã chuyển cho bà Bích.
Về phía bà Bích chỉ gửi thông báo qua mạng xã hội zalo cho anh Lâm và nói Lâm còn nợ bà 615.885.000 đồng. Khoảng 16 giờ ngày 5/5, khi anh Lâm đang ở xưởng giấy thuộc khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân (TP Đồng Xoài), nhận được cuộc gọi của người lái xe do Lâm thuê chở hàng, nói bị người của bà Bích bắt giữ xe, không cho xe đi nhập hàng. Tài xế cho biết xe đang đậu cách Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Phước khoảng 800m.
Sau khi nghe tài xế điện báo, anh Lâm chạy xe máy đến hiện trường. Tại đây có 8 người, trong đó có đối tượng tự xưng tên “Nguyễn Huy Nam” là người của Công ty Trần Hùng, được bà Bích ủy quyền đòi nợ. Sau đó, nhóm 8 người ép anh Lâm để xe máy cho đối tượng khác điều khiển, đưa Lâm lên xe ôtô chở về kho giấy, đồng thời buộc tài xế xe chở hàng chạy về một bãi đậu ở phường Tân Xuân (TP Đồng Xoài). Tại kho giấy nhóm người trên buộc anh Lâm viết giấy nợ Nguyễn Huy Nam 830 triệu đồng.
Đến ngày 6/6, những đối tượng trên đưa xe giấy phế liệu của anh Lâm bán với số tiền 205.749.467 đồng, và chiếm đoạt số tiền này.
Ngày 29/6, anh Lâm nộp đơn tố cáo nhóm người thuộc Công ty Trần Hùng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an TP Đồng Xoài tổ chức bắt giữ nhóm đối tượng trên cùng nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay và đòi nợ thuê cùng một số hung khí nguy hiểm. Bước đầu tại công an, các đối tượng khai nhận tổ chức đòi nợ thuê cho bà Cao Hoàng Ngọc Bích. Hiện vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra. Công an TP Đồng Xoài thông báo những ai từng là bị hại của băng nhóm trên, hãy đến công an khai báo để được giúp đỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần