Bình Phước: Cần tiếp tục củng cố hệ thống dạy học trên nền tảng số

Việt Hùng - Mạnh Dũng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/12, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước, nhằm nắm bắt việc thực hiện chủ trương đảm bảo phát triển đồng đều, bình đẳng trong giáo dục giữa các vùng miền; trao đổi một số quan điểm, chủ trương, giải pháp, các nhiệm vụ lớn của ngành giáo dục và lắng nghe nhu cầu địa phương.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, để thúc đẩy giáo dục Bình Phước phát triển trong giai đoạn tới, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đề nghị Bộ GD&ĐT hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của tỉnh, bởi hiện nay Bình Phước đang thiếu hụt trầm trọng nhân lực trình độ cao.
"Tỉnh cũng mong muốn Bộ GD&ĐT hỗ trợ thực hiện xã hội hóa giáo dục; phát triển một số trường phổ thông tiêu chuẩn cao; dạy nghề và đào tạo cao đẳng; triển khai khoa học, phù hợp với thực tiễn địa phương công tác phân luồng, hướng nghiệp, qua đó, phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lao động" - ông Nguyễn Mạnh Cường nói.
 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước 
Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chúc mừng tỉnh Bình Phước đã đạt được những kết quả ấn tượng về kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu kép trong năm 2021: Vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa ứng phó tốt với dịch Covid-19. 
Bộ trưởng cho hay, tỉnh Bình Phước cần tiếp tục củng cố hệ thống dạy học trên nền tảng số. Đây không phải hoạt động chỉ ứng phó với dịch bệnh mà còn là giải pháp lâu dài, nên cần tập trung thực hiện có chiều sâu theo xu hướng chuyển đổi số, phải được coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm 2022 và những năm tiếp theo. 
Để khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho dạy và học, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, tỉnh có thể huy động nguồn lực từ nhiều phía gồm ngân sách của tỉnh, các chương trình mục tiêu quốc gia… Bình Phước hiện là một trong những địa phương có chỉ số kiên số hóa trường học thấp. Vì vậy, trong Nghị quyết của tỉnh cần đưa ra chỉ tiêu cho chỉ số này để tập trung triển khai thực hiện, từ đó nâng cao tỷ lệ kiên cố hóa trường học.
 Quang cảnh cuộc làm việc
Kiến nghị với đoàn công tác, tỉnh Bình Phước đề nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh xây dựng 1.154 phòng học, phòng chức năng với tổng kinh phí khoảng 820 tỷ đồng; đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ học trực tuyến tại 156 trường phổ thông với kinh phí khoảng 500 tỷ đồng; bổ sung 1.902 biên chế; hỗ trợ tỉnh Bình Phước xây dựng các trường liên cấp tiên tiến, chuẩn quốc tế và trường đại học; có chính sách hỗ trợ, chế độ cho cán bộ, giáo viên mầm non.
Cũng tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học ở 2 trường: THPT chuyên Quang Trung và Bình Long; tặng ti vi cho một số trường phổ thông dân tộc nội trú để phục vụ công tác giảng dạy và học tập. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần