Bình Phước: Hỗ trợ công dân của tỉnh đang sống tại các địa phương gặp khó khăn do dịch Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mức hỗ trợ cho công dân tỉnh Bình Phước đang lao động, học tập tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 là 1 triệu đồng/người.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền vừa có công văn chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Sở Tài chính; UBND các huyện, thị xã và TP Đồng Xoài khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách công dân của tỉnh Bình Phước hiện đang làm việc, học tập tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.
 Công dân Bình Phước làm việc tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh bị mất việc bởi dịch Covid-19, không còn thu nhập cũng thuộc đối tượng được UBND tỉnh Bình Phước hỗ trợ.
Đối tượng cần rà soát, thống kê trong đợt hỗ trợ lần này phải thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, sinh viên. Việc thống kê kết thúc trước ngày 10/8. Đối với người lao động bị mất việc làm, không có thu nhập, không có dự trữ và sinh viên thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ nguồn cung cấp trang trải chi phí sinh hoạt trong thời gian giãn cách, danh sách hỗ trợ phải hoàn thành trước ngày 15/8.
Đối với công dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật được hỗ trợ 1 lần với mức 1 triệu đồng/người. Đối với người lao động bị mất việc làm, không có thu nhập, không có dự trữ và sinh viên thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đủ nguồn cung cấp trang trải chi phí sinh hoạt trong thời gian giãn cách, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở Tài chính tham mưu mức hỗ trợ cụ thể. 
Kinh phí hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách của tỉnh, việc chi trả tiền hỗ trợ đến những người dân gặp khó khăn nêu trên thông qua dịch vụ chuyển tiền bưu điện.