Bình Phước: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quá trình điều tra dịch tễ, 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên tại TP Đồng Xoài (Bình Phước) không khai báo đầy đủ, dẫn đến việc cơ quan chức năng không kịp áp dụng các biện pháp phòng chống, khiến dịch bệnh lây lan phức tạp trên địa bàn.

Tối 15/7, một lãnh đạo Công an TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xác nhận Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại điều 240 Bộ luật hình sự năm 2015, để tiến hành điều tra.
Quyết định khởi tố vụ án để điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước).
Trước đó, vào chiều 8/7, bà M.T.Th (SN 1972, trọ tổ 1 khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài), đến Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, ở số 746 Phú Riềng Đỏ, phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài để khám và được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, UBND TP Đồng Xoài phong tỏa hàng loạt địa điểm trên địa bàn 3 phường với hơn 1.800 người.
Bà M.T.Th được xác định là ca mắc Covid-19 đầu tiên của TP Đồng Xoài, phụ bán cá cho tiểu thương tên M.T.Th trong chợ Đồng Xoài. Sau khi phát hiện ca F0 đầu tiên, cơ quan chức năng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết được 15 người tiếp xúc trực tiếp (F1). Đến ngày 11/7, ngành Y tế tiếp tục xác định thêm một phụ nữ là ca nhiễm bệnh Covid-19 thứ hai, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).
Sau khi phát hiện 2 ca Covid-19, các cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly tập trung để điều trị. Qua khai thác thông tin, cả 2 trường hợp trên khai báo không đầy đủ về yếu tố dịch tễ của bản thân, dẫn đến các cơ quan chức năng không kịp thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Dẫn đến dịch bệnh lây lan phức tạp trên trên địa bàn TP Đồng Xoài.
Trên cơ sở tài liệu chứng cứ thu thập được, xét thấy có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra.
Được biết, tính đến tối 15/7, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có tổng cộng 60 ca mắc Covid-19, trong đó TP Đồng Xoài có 10 ca. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần