Bình Phước: Nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài “bỏ rơi” bệnh nhân?

Lâm Thiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một nông dân lớn tuổi Bình Phước phản ánh, trồng 2 chiếc răng giá 32 triệu tại Nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài, chưa đầy một năm nhưng chiếc thì bị lung lay mạnh, nguy cơ nhiễm trùng phải nhổ bỏ, chiếc vẫn chưa trồng xong. Thế nhưng, nha khoa “phủi” trách nhiệm với chiếc nhổ bỏ.

Nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài bị khách hành "tố" thiếu trách nhiệm, "bỏ rơi" bệnh nhân.
Nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài bị khách hành "tố" thiếu trách nhiệm, "bỏ rơi" bệnh nhân.

Giá cao nhưng chất lượng kém, người hành nghề không đảm bảo chuyên môn

Theo đó, sáng ngày 3/11, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị nhận phản ánh từ ông Phạm Văn Tiệp (SN 1963; ngụ ấp Suối Da, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) về việc, giữa năm 2022 ông thăm khám sức khỏe răng – hàm tại trung tâm nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài.

Sau khi bác sĩ thực hiện thăm khám, nhân viên tư vấn ông trồng 2 chiếc răng sứ chất lượng châu Âu (Đức) với số tiền lên đến 32 triệu.

Phiếu hẹn nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài có thể hiện tổng số tiền 32 triệu ông  Tiệp đã đưa.
Phiếu hẹn nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài có thể hiện tổng số tiền 32 triệu ông  Tiệp đã đưa.

“Đây là số tiền lớn với tôi, giá này cũng cao hơn một số cơ sở nha khoa khác, nhưng được nhân viên tư vấn “tiền nào của ấy”, “giá cả đi đôi với chất lượng”, bác sĩ giỏi thực hiện, đặc biệt là được cam kết bảo hành suốt đời (tức 20 năm), …. Phần nữa vì tuổi đã lớn, răng chắc khỏe sẽ tiện ăn uống điều độ, giữ sức khỏe nên tôi đã bấm bụng đồng ý” – ông Phạm Văn Tiệp trình bày.

Sau đó ông tiến hành thanh toán và được bác sĩ tên Dự từng bước thực hiện trồng 2 chiếc răng. Đến nay tổng số tiền 32 triệu đồng nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài đã nhận đủ. Ông Tiệp cho rằng, quá trình trồng 2 răng cho mình tại đây gặp vấn đề về chuyên môn, chiếc đã trồng sớm bị lung lay mạnh, chiếc còn lại khoan tới khoan lui này vẫn chưa thể gắn răng…ông phải chịu đau đớn.

Phiếu khám và điều trị của ông Phạm Văn Tiệp có ghi số tiền 32 triệu.
Phiếu khám và điều trị của ông Phạm Văn Tiệp có ghi số tiền 32 triệu.

“Sau khi thực hiện bước khoan, gắn cố định chân răng và chờ thời gian ổn định, cuối năm 2022 bác sĩ thực hiện gắn răng. Thế nhưng, chiếc thứ nhất gắn tạm ổn, còn chiếc thứ 2 không thể gắn vì chân răng bằng vật liêu nhân tạo khoan vào xương hàm nhưng bị xẹo, răng gắn vào cấn môi, không thể nhai được, trung tâm nha khoa lấy ra và khoan xương hàm lại từ đầu, nay vẫn chưa xong. Mỗi lần khoan lại phải chịu đau nhức nhưng tôi đành chấp nhận” – ông Tiệp kể.

Chiếc thứ hai gặp sự cố, phải làm lại bước khoan và ổn định chân, sau đó cần chờ thời gian ổn định, mặc dù làm lại phải chịu đau nhức nhưng ông Tiệp đành chấp nhận.

Phiếu bảo hành bàn giao cho ông Tiệp không hề ghi tên bệnh nhân, loại răng, thời gian bảo hành, mặc dù trước đó người của trung tâm nha khoa tư vấn thời gian bảo hành suốt đời (20 năm).
Phiếu bảo hành bàn giao cho ông Tiệp không hề ghi tên bệnh nhân, loại răng, thời gian bảo hành, mặc dù trước đó người của trung tâm nha khoa tư vấn thời gian bảo hành suốt đời (20 năm).

Thế nhưng, theo ông Tiệp, sự việc chưa dừng lại ở đó. Khi chiếc thứ hai chưa kịp gắn thì gần đây chiếc thứ nhất đã bị lung lay mạnh, không nhai được, thậm chí đau nhức hàm. Nên ông đã liên hệ với nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài và được cho thuốc uống và khuyên nhổ bỏ nếu không sẽ hưởng sức khỏe, thậm chí nhiễm trùng. Đồng thời, người của nha khoa cho biết nếu có nhu cầu trồng lại mọi chi phí ông chịu.

“Tôi phản ánh, răng chất lượng cao, mới trồng đã hư hỏng, gây đau nhức và yêu cầu Nha khoa trồng răng mới thay thế, thì được nhân viên trả lời, trồng lại răng mới tôi phải chịu hoàn toàn chi phí. Khi tôi nhắc lại, trước đây qua tư vấn người của nha khoa đã cam kết, răng chất lượng Đức được bảo hành trọn đời (tức 20 năm) thì họ nói, bác sĩ thực hiện khám và trồng răng cho tôi giờ đã bỏ đi và mang tiền theo rồi, nên tôi phải chấp nhận. Nha khoa chịu thiệt và tôi cũng phải chịu thiệt” - ông Tiệp trình bày.

Nhân viên nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài nói gì?

Nhật ký thăm khám của bệnh nhân Phạm Văn Tiệp tại Nha khoa.
Nhật ký thăm khám của bệnh nhân Phạm Văn Tiệp tại Nha khoa.

Chiều tối cùng ngày, phóng viên trao đổi với chị Ngọc Hân, nhân viên nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài. Qua trao đổi chị Hân xác nhận, trường hợp của chú Phạm Văn Tiệp tại trung tâm nha khoa là có thật, chiếc răng thứ nhất đã bị hư hỏng; chiếc thứ hai trồng lần đầu bị xẹo, nay đã được khoan lại và cấy mô, theo dõi chờ thời gian để gắn. Chị Hân cũng nhắc lại, chiếc răng thứ nhất nhổ bỏ, nếu chú Tiệp có nhu cầu làm lại sẽ tự bỏ chi phí.

Nói về lý do này chị Hân cho biết: “Hồi đó bác sĩ Dự cùng một người nữa làm chủ trung tâm này, nhưng từ tháng 5/2023 đã sang nhượng nha khoa lại cho bác sĩ Hải. Giờ bác sĩ Hải chỉ chịu trách nhiệm với chiếc răng thứ 2 đang làm dang dở”.

Trước câu hỏi, sao khi tiến hành nhận chuyển nhượng trung tâm, bác sĩ Hải không tiếp quản hồ sơ, nhằm đảm bảo quyền lợi cho những khách hàng trước đó nếu chẳng may bị hư hỏng do chuyên môn hoặc chất lượng thiết bị? Chị Hân nói: “Vì hồ sơ nhiều lắm, lên đến mấy nghìn hồ sơ, không thể nắm hết được”.

Chiều 5/11, phóng viên liên lạc với ông Nguyễn Việt Tân - Chánh Thanh tra sở Y tế Bình Phước - hỏi về trung tâm nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động thăm khám răng - hàm hay chưa? Ông Tân trả lời: "Sẽ xác minh và thông tin lại sau".

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin sự việc này