Bình Thuận: Phát hiện 15 người có cả trẻ em trong thùng xe đông lạnh "thông chốt" kiểm dịch

TRÚC MAI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do sợ bị lây bệnh Covid-19, nhiều người quê ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị đang sinh sống ở Đồng Nai đã thuê xe đưa về quê. Số người này đã đánh liều bằng cách chấp nhận ngồi trong xe đông lạnh để qua chốt kiểm dịch.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang phối hợp với Công an huyện Hàm Tân điều tra vụ dùng xe đông lạnh chở 15  người để thông chốt trên địa bàn tỉnh này.

 15 người liều mình ngồi trong thùng xe đông lạnh để qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận, bị phát hiện vào tối 12/9. Ảnh: Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cung cấp.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ tối 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân phát hiện xe đông lạnh biển kiểm soát 51D-382.14, đậu trong sân một quán cơm trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. 

Lúc này tài xế xe đông lạnh là Lê Văn Tuấn lúng túng càng khiến Tổ tuẩn tra nghi ngờ và yêu cầu mở cửa thùng đông lạnh thì phát hiện 15 người, trong đó có một trẻ em ngồi bên trong.

Tất cả những người ngồi trong thùng đông lạnh đều có biểu hiện khó thở, do đó Tổ tuần tra yêu cầu tài xế Tuấn mở cửa bên hông thùng đông lạnh và chở số người trong xe về chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận ở gần đó để làm việc. 15 người cùng tài xế Tuấn đều xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.  

Tài xế Tuấn khai, đón 15 nêu người trên từ một xe khách ở khu vực Bến xe Long Khánh, tỉnh Đồng Nai để chở qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận, với giá 700.000 đồng/người.

Sau khi qua được chốt kiểm soát sẽ có xe khác chở nhóm người trên về quê ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và tỉnh Quảng Trị.

Đến 22 giờ 30 phút tối cùng ngày, lực lượng CSGT phát hiện hai xe loại 7 chỗ, biển số 61A-310.27 và 75A-170.78 đang đậu trong 2 cây xăng ven Quốc lộ 1A. Cả hai tài xế xe 7 chỗ đều thừa nhận đang chờ đón số người trên xe đông lạnh để tiếp tục chở về quê.

Các tài xế đã bị lập biên bản xử phạt hành chính. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ khả năng có một đường dây dùng xe đông lạnh chở người "thông chốt" hay không...