Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Bình thường mới” - Ngân hàng triển khai nhiều tiêu chí mới phòng chống dịch Covid-19

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng cùng nhiều tỉnh thành khác chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, nới lỏng giãn cách xã hội với nhiều hoạt động, dịch vụ được mở cửa trở lại. Cùng với các ngành nghề kinh doanh khác, hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động như thế nào để phòng tránh dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất cho khách hàng và cán bộ nhân viên là bài toán đặt lên hàng đầu.
Hiện nay, hệ thống ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác đã mở cửa hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”. Cũng như các cơ sở kinh doanh, thương mại khác, hệ thống ngân hàng trên địa bàn đều đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo quyết định số 3228 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh.
 
Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng còn bổ sung thêm những tiêu chí mới chi tiết hơn, chủ động và hiệu quả thực tế nhằm quyết liệt phòng, chống Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và cán bộ nhân viên.
Với phương châm “Ngân hàng an toàn – khách hàng an tâm”, tại Nam A Bank, bên cạnh thực hiện đầy đủ và quyết liệt 7 tiêu chí chung của Quyết định số 3328 như: Toàn bộ nhân sự Nam A Bank đi làm đều có thẻ xanh Covid, nhân sự trở lại làm việc ngày đầu phải có kết quả xét nghiệm SARS – CoV2 âm tính (xét nghiệm nhanh hoặc RT- PCR); Đảm bảo quy định khoảng cách về an toàn; Thường xuyên có nhân sự kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch tại nơi làm việc; Trang bị cơ sở vật chất, y tế phục vụ công tác phòng chống dịch… thì ngân hàng này còn quy định thêm 3 tiêu chi mới nhằm bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho khách hàng và cán bộ nhân viên, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19, cụ thể:

Ngoài điều kiện bắt buộc về thẻ xanh Covid, tất cả cán bộ nhân viên Nam A Bank làm việc tại trụ sở và giao dịch với khách hàng sẽ không ưu tiên các cán bộ nhân viên đang sinh sống tại khu vực đang là Vùng Đỏ trong vòng 14 ngày liền trước.
 
Nam A Bank đã xây dựng hệ thống tư vấn y tế chuyên trách bằng cách tổ chức bộ máy tư vấn y tế do bác sĩ đảm trách. Theo đó, Ngân hàng đã tổ chức , liên kết với các Đơn vị y tế (Phòng khám, bệnh viện, trung tâm y tế…) để có tư vấn y tế, tư vấn kiểm soát dịch tễ, tư vấn điều trị y tế… nhằm ứng phó các sự cố y tế phát sinh trong quá trình hoạt động của Nam A Bank.

Đặc biệt, Nam A Bank xây dựng bộ tiêu chí nhận diện và ứng xử khách hàng giao dịch công bằng. Theo đó, tất cả khách hàng có Thẻ xanh Covid sẽ giao dịch bình thường tại các trụ sở của Nam A Bank và làm việc với cán bộ nhân viên Ngân hàng nhưng đảm bảo nguyên tắc 5K, không tập trung đông người theo quy định phòng chống dịch bệnh.

Đối với các khách hàng chưa có thẻ xanh Covid, hoặc có nhưng yếu tố dịch tễ nguy cơ cao (tiếp xúc gần F0 trong 14 ngày gần nhất) vẫn được tiến hành giao dịch ở khu vực phù hợp tại Nam A Bank nhưng Ngân hàng sẽ ưu tiên giao dịch thông qua các phương tiện điện tử, phi tiếp xúc (VTM, eKYC, mail, fax…). Còn với những khách hàng F0, Nam A Bank tổ chức hướng dẫn giao dịch bằng các hình thức điện tử/ phi tiếp xúc cụ thể bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19…

Ngoài việc đến các điểm kinh doanh của Nam A Bank để giao dịch trực tiếp, an toàn, khách hàng có thể sử dụng giao dịch ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện ích, nhanh chóng và bảo mật cùng Ngân hàng số Open Banking

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Nam A Bank đã quyết liệt triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và cán bộ nhân viên. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo cùng sự chung sức, đồng lòng phòng chống dịch của cán bộ nhân viên, cho đến thời điểm này, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường, khách hàng an tâm giao dịch. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn còn nguy cơ cao, Ngân hàng sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, tập trung cao cho việc thực hiện chống dịch .

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh

Phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh

08 Nov, 12:59 AM

Kinhtedothi - Tối 7/11, Tổ dân phố Độc Lập và Đoàn Kết (phường Hà Đông, Hà Nội) tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong không khí phấn khởi, ấm áp tình làng nghĩa xóm. Tham dự và chung vui cùng Nhân dân có Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, cùng Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn và lãnh đạo phường.

Phường Nghĩa Đô: trao tặng Huy hiệu Đảng cho 144 đảng viên

Phường Nghĩa Đô: trao tặng Huy hiệu Đảng cho 144 đảng viên

07 Nov, 04:37 PM

Kinhtedothi - Ngày 7/11, Đảng ủy phường Nghĩa Đô đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 144 đồng chí đảng viên. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận quá trình rèn luyện, cống hiến, sự kiên trung, tận tụy và tấm gương phấn đấu bền bỉ của các đồng chí trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ