Blatter "kéo" Platini "chết" theo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng 7 vừa qua, Chủ tịch UEFA, Michel Platini chính thức tuyên bố sẽ ra ứng cử chức Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) - diễn ra vào tháng 2/2016, sau khi bạn đồng nghiệp lâu năm, Sepp Blatter gặp hạn nặng buộc phải rút lui dù đã tái đắc cử, bởi sức ép quá lớn của dư luận, từ scandal tham nhũng của FIFA.

Không ai khác, quan chức người Pháp này là ứng viên sáng giá nhất cho cương vị trên. Và với quyền lực là Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), Michel Platini đã và đang có những bước đi then chốt hòng có thể trở thành người chiến thắng vào năm sau.

Thế nhưng, sóng gió đã không chỉ ập tới với "bố già" Sepp Blatter 72 tuổi mà còn gọi tên cả Michel Platini, người cùng hội cùng thuyền suốt bao năm, chỉ "lật kèo" dạo gần đây.
Blatter "kéo" Platini "chết" theo - Ảnh 1
Còn tệ hơn cả người bạn quý mến, huyền thoại bóng đá Pháp thậm chí còn chưa có cơ hội thực hiện tham vọng thâu tóm cả làng bóng thế giới vào tay, hiện có nguy cơ tiêu tan cả sự nghiệp, vì... TIỀN!

Theo những diễn biến mới nhất, Michel Platini đã bị Uỷ ban đạo đức FIFA điều tra về khoản tiền 2 triệu euro "không minh bạch" đã nhận từ tay Sepp Blatter.

Sau khi Sepp Blatter bị điều tra hình sự ở Thuỵ Sỹ, Michel Platini đã được Văn phòng Tổng chưởng lý Thuỵ Sỹ triệu tập thẩm vấn lấy thông tin, bởi là người có liên quan. Theo Reuters, huyền thoại bóng đá Pháp đã cung cấp thông tin "chống lại" Blatter.

Nhưng, giờ thì ông đã phải lo sốt vó, bởi Uỷ ban đạo đức FIFA chính thức vào cuộc để làm rõ nghi án 2 triệu USD kia.

Theo Platini, ông không làm gì sai, vì đó là khoản "tiền công" làm tư vấn kỹ thuật cho Blatter từ 1999-2002. Tuy nhiên, vấn đề "mờ ám" ở chỗ, khoản tiền này mãi cách đây 4 năm, Chủ tịch UEFA mới nhận - chỉ 3 tháng trước khi Sepp Blatter dễ dàng chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Câu hỏi được đặt ra, ai trong Uỷ ban đạo đức FIFA đã phát động điều tra Michel Platini? Nên nhớ, nếu cần thiết, tổ chức này có quyền đình chỉ hoạt động của quan chức người Pháp, một đòn chí mạng đánh vào tham vọng của Platini.

Điều hay ho ở chỗ, để chứng minh sự trong sạch, Platini chỉ có một nhân chứng duy nhất, đó là Sepp Blatter, đang bị truy tố!

Vậy nên, trong lúc tưởng sắp thắng, Michel Platini có thể cũng trở thành kẻ thua cuộc lớn nhất, như Sepp Blatter, người bị dồn vào đường cùng mà ông nhân cơ hội toan tính ngồi thay chiếc ghế béo bở (Chủ tịch FIFA).

Nhưng Blatter đâu phải kẻ vừa, một khi ông biết mình hết đường sống thì cũng không cho kẻ lợi dụng thời cơ, được toại ý, mà phải kéo theo cho bằng được.

Chờ xem Platini sẽ xoay sở ra sao, sau cuộc gặp với các cố vấn ở Nyon vào sáng đầu tuần hôm nay (28/9) cũng như liên lạc với 54 quốc gia thành viên UEFA để trấn an tình hình.

Trước khi đưa ra một tuyên bố báo chí, ông cũng sẽ nói chuyện với cơ quan giám sát cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA tới đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần