KTĐT -Gói công nghệ TwinPower Turbo gồm động cơ tua bin tăng áp kép, hệ thống phun xăng trực tiếp và hệ thống kiểm soát van biến thiên Valvetronic được BMW dùng trên động cơ 3 và 4 xi lanh.
Công nghệ TwinPower Turbo của BMW đã được áp dụng trên động cơ 6 xi lanh của mẫu xe 5GT.
Hãng xe hơi Đức BMW sẽ mở rộng công nghệ TwinPower Turbo cho động cơ sử dụng 3 hoặc 4 xi lanh chạy xăng và diesel. Mới đây, BMW đã ra mắt ứng dụng đầu tiên về gói công nghệ 4 xi lanh TwinPower Turbo và động cơ xăng 2.0 lít cho phiên bản SUV tầm trung X1.
Việc mở rộng gói công nghệ TwinPower Turbo là một phần cam kết của BMW nhằmg cắt giảm lượng CO2 thêm 25% đến 2020, ngay sau khi hãng này đã cắt giảm 30% từ năm 1995 đến 2010.
Năm ngoái, BMW châu Âu đã đo được lượng CO2 trung bình là 148gr/km, tương đương 5.4 lít/100km với động cơ diesel và 6.6 lít cho động cơ chạy xăng.
Phiên bản X1 được trang bị gói động cơ TwinPower Turbo có mức tiêu thụ nhiên liệu 7.9 lít/100km với lượng khí thải CO2 là 183gr/km, đã được BMW cắt giảm mức ô nhiễm xuống 16% và vẫn phát huy được công suất vận hành mạnh mẽ. Bên cạnh đó, gói công nghệ mới cũng giúp tăng công suất thêm 43% đến 245 mã lực tương đương với động cơ nén tiêu chuẩn 2.0 lít.
Phiên bản động cơ 3 xi lanh là một thành viên nhỏ trong đại gia đình thế hệ động cơ của BMW cũng sẽ được áp dụng gói công nghệ này. TwinPower Turbo được xem là thế hệ động cơ cao nhất của BMW trong giai đoạn 2014-2015.