Bộ Công Thương sẽ sớm xử lý sai phạm trong công tác cán bộ

Phương Lâm ghi
Chia sẻ Zalo

Bên hành lang Quốc hội sáng 27/10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho hay đã nắm được tinh thần kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về những sai phạm trong công tác cán bộ của Bộ và khi nào nhận được văn bản chính thức sẽ tổ chức họp để triển khai thực hiện.

 Về hướng xử lý, Bộ trưởng cho biết, tuy vấn đề được nêu cụ thể nhưng đây là cả quá trình từ các quyết định nhân sự đến công tác cán bộ nói chung và những vấn đề khác nữa. Vì thế, “một mặt chúng tôi sẽ thực hiện đúng, đủ theo tinh thần chỉ đạo tại kết luận, theo đúng nguyên tắc của Đảng, thể hiện rõ tinh thần khắc phục tồn tại”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói và cho biết tinh thần là sai ở đâu, sửa đó, theo đúng tinh thần kết luận và quy định pháp luật.

Trả lời câu hỏi của báo chí về xử lý sai sót thế nào trong việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, Bộ trưởng nói: “Cụ thể thế nào rất khó nói đầy đủ ngay vì liên quan đến một quãng thời gian dài, ở nhiều vị trí công việc khác nhau. Tuy nhiên, ngay kiểm tra giai đoạn đầu tiên chúng tôi đã phát hiện những sai phạm và trong kết luận kiểm tra cũng thể hiện rõ tinh thần kiểm điểm của Ban Cán sự Đảng, cơ quan chuyên môn tham mưu cũng như cá nhân tập thể trong Ban Cán sự”.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Chúng tôi sẽ tiếp thu đầy đủ kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, cũng như trong quá trình làm việc của Bộ với đoàn Kiểm tra, tinh thần là sai đâu sửa đó. Hướng giải quyết cụ thể như thế nào thì các cơ quan sẽ căn cứ theo quy định chung của Đảng, nguyên tắc chung của Nhà nước để xử lý cho phù hợp.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần