Bộ đội Trường Sơn quận Hai Bà Trưng viết tiếp trang sử vẻ vang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 16/5, Hội Truyền thống bộ đội Trường Sơn quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2015) và gặp mặt với 80 đại biểu ưu tú của Hội.

Bộ đội Trường Sơn quận Hai Bà Trưng viết tiếp trang sử vẻ vang - Ảnh 1
 Hội Truyền thống bộ đội Trường Sơn quận Hai Bà Trưng ra đời ngày 2/5/2012 theo quyết định của UBND TP Hà Nội. Đây là hội được thành lập sớm nhất trong các quận nội thành của TP, chỉ sau huyện Mê Linh. Phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng, sau 3 năm thành lập, Hội đã phát triển từ 200 hội viên ban đầu lên tới hơn 500 hội viên hiện nay tại 20 phường trong quận. Ngoài ra, Hội còn tập hợp được hội viên của các ban liên lạc Trung đoàn 4, quân giới B3 Tây Nguyên, quân giới công nghiệp quốc phòng... Cùng với mở rộng hoạt động tình nghĩa với các đơn vị bạn chiến đấu, Hội cũng quan tâm tới các đồng chí cựu chiến binh Trường Sơn nghèo, khó khăn, tặng quà cho các thương bệnh binh, nạn nhân da cam... 

Trong 3 năm hoạt động, Hội Truyền thống bộ đội Trường Sơn quận Hai Bà Trưng được T.Ư Hội tặng Bằng khen, Hội Thành phố tặng Giấy khen, Chủ tịch quận Hai Bà Trưng tăng giấy khen 3 năm 2012-2014. 

Tại buổi lễ, các chiến sỹ bộ đội Trường Sơn trên địa bàn quận đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của lớp lớp bộ đội Trường Sơn năm xưa và nguyện sẽ tiếp tục sống xứng đáng với Bác Hồ,  với các đồng chí đồng đội đã ngã xuống vì Trường Sơn, vì cuộc sống hôm nay.