Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GD-ĐT kiểm tra các chương trình Liên kết đào tạo với nước ngoài

KTĐT - Bộ GD-ĐṬ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt Nam hoàn thành bảng số liệu thống kê chi tiết về chương trình liên kết đào tạo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 28/2/2010.

KTĐT - Bộ GD-ĐṬ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt Nam hoàn thành bảng số liệu thống kê chi tiết về chương trình liên kết đào tạo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 28/2/2010.

Ngày 22/1, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, nhằm bảo vệ quyền lợi của người học, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Học viện, các trường ĐH, CĐ báo cáo về các chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục nước ngoài đang được triển khai tại Việt Nam.

Theo một lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: “Hợp tác quốc tế đã được Bộ GD-ĐT xác định là một trong bảy nhóm nhiệm vụ quan trọng để đổi mới và phát triển giáo dục ĐH với định hướng nâng cao chất lượng đào tạo. Do vậy, thời gian qua nhiều trường ĐH đã thực hiện liên kết đào tạo với nhiều trường ĐH trên thế giới. Tuy nhiên, về chất lượng các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài thì chưa được kiểm soát chặt, dẫn đến “vàng thau lẫn lộn”, làm người học hoang mang. Do vậy, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt nam báo cáo các chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục nước ngoài đang được triển khai tại Việt Nam kể từ khi chương trình liên kết đào tạo được phê duyệt đến nay nhằm tăng cường công tác quản lý đối với các chương trình liên kết đào tạo giữa cơ sở giáo dục Việt Nam và cơ sở giáo dục nước ngoài, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người học và các bên tham gia chương trình liên kết đào tạo".

Theo đó, nội dung báo cáo gồm thông tin chi tiết về nội dung văn bản phê duyệt cho phép chương trình đào tạo liên kết như: tên, địa chỉ liên hệ của các cơ sở giáo dục Việt Nam; tên, địa chỉ liên hệ của cơ sở giáo dục nước ngoài; số văn bản và ngày phê duyệt; tên chương trình liên kết đào tạo; thời hạn được phép thực hiện liên kết đào tạo; mô hình liên kết đào tạo; chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm; họ tên và chức vụ của người được cơ sở giáo dục Việt Nam giao nhiệm vụ quản lý hoặc điều phối chương trình liên kết đào tạo và những phát sinh nếu có .

Đặc biệt, phải báo cáo công tác tổ chức tuyển sinh; số lượng sinh viên đã tuyển sinh các khóa; công tác tổ chức giảng dạy; kết quả học tập của sinh viên; số sinh viên đã tốt nghiệp và tỷ lệ tốt nghiệp từng khóa; số lượng sinh viên đang theo học chương trình liên kết đào tạo; văn bằng, chứng chỉ đã cấp; công tác quản lý tài chính; đánh giá kết quả, thuận lợi, khó khăn, kiến nghị.

Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt Nam hoàn thành bảng số liệu thống kê chi tiết về chương trình liên kết đào tạo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 28/2/2010.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: thông tin lan truyền về khoản thu của Trường mầm non Hoa Mai là không chính xác

Thanh Hóa: thông tin lan truyền về khoản thu của Trường mầm non Hoa Mai là không chính xác

15 Nov, 09:44 AM

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm hình ảnh về “các khoản đóng góp đầu năm học” tại Trường mầm non Hoa Mai (xã Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá), cho rằng nhà trường thu nhiều khoản xã hội hóa, quỹ phụ huynh và công lao động của cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, theo xác minh của phóng viên, nhiều nội dung trong bài đăng này không chính xác, gây hiểu nhầm trong Nhân dân.

Báo Kinh tế và Đô thị đạt giải Ba Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2025

Báo Kinh tế và Đô thị đạt giải Ba Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2025

15 Nov, 12:04 AM

Kinhtedothi - Tối 14/11, tại Hà Nội, Lễ trao giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2025 được tổ chức trang trọng. Đây là năm thứ 8 Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức giải; Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện.

“Hệ số lương đặc thù” của nhà giáo không phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành

“Hệ số lương đặc thù” của nhà giáo không phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành

14 Nov, 07:27 PM

Kinhtedothi - “Hệ số lương đặc thù” là giải pháp chính sách cụ thể để thực hiện “lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp”, có căn cứ chính trị, căn cứ pháp lý và không làm phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ