Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GD-ĐT kiểm tra các chương trình Liên kết đào tạo với nước ngoài

KTĐT - Bộ GD-ĐṬ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt Nam hoàn thành bảng số liệu thống kê chi tiết về chương trình liên kết đào tạo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 28/2/2010.

KTĐT - Bộ GD-ĐṬ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt Nam hoàn thành bảng số liệu thống kê chi tiết về chương trình liên kết đào tạo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 28/2/2010.

Ngày 22/1, thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, nhằm bảo vệ quyền lợi của người học, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Học viện, các trường ĐH, CĐ báo cáo về các chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục nước ngoài đang được triển khai tại Việt Nam.

Theo một lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: “Hợp tác quốc tế đã được Bộ GD-ĐT xác định là một trong bảy nhóm nhiệm vụ quan trọng để đổi mới và phát triển giáo dục ĐH với định hướng nâng cao chất lượng đào tạo. Do vậy, thời gian qua nhiều trường ĐH đã thực hiện liên kết đào tạo với nhiều trường ĐH trên thế giới. Tuy nhiên, về chất lượng các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài thì chưa được kiểm soát chặt, dẫn đến “vàng thau lẫn lộn”, làm người học hoang mang. Do vậy, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt nam báo cáo các chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục nước ngoài đang được triển khai tại Việt Nam kể từ khi chương trình liên kết đào tạo được phê duyệt đến nay nhằm tăng cường công tác quản lý đối với các chương trình liên kết đào tạo giữa cơ sở giáo dục Việt Nam và cơ sở giáo dục nước ngoài, đồng thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của người học và các bên tham gia chương trình liên kết đào tạo".

Theo đó, nội dung báo cáo gồm thông tin chi tiết về nội dung văn bản phê duyệt cho phép chương trình đào tạo liên kết như: tên, địa chỉ liên hệ của các cơ sở giáo dục Việt Nam; tên, địa chỉ liên hệ của cơ sở giáo dục nước ngoài; số văn bản và ngày phê duyệt; tên chương trình liên kết đào tạo; thời hạn được phép thực hiện liên kết đào tạo; mô hình liên kết đào tạo; chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm; họ tên và chức vụ của người được cơ sở giáo dục Việt Nam giao nhiệm vụ quản lý hoặc điều phối chương trình liên kết đào tạo và những phát sinh nếu có .

Đặc biệt, phải báo cáo công tác tổ chức tuyển sinh; số lượng sinh viên đã tuyển sinh các khóa; công tác tổ chức giảng dạy; kết quả học tập của sinh viên; số sinh viên đã tốt nghiệp và tỷ lệ tốt nghiệp từng khóa; số lượng sinh viên đang theo học chương trình liên kết đào tạo; văn bằng, chứng chỉ đã cấp; công tác quản lý tài chính; đánh giá kết quả, thuận lợi, khó khăn, kiến nghị.

Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục Việt Nam hoàn thành bảng số liệu thống kê chi tiết về chương trình liên kết đào tạo. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 28/2/2010.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ