Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GD&ĐT ban hành khung thời gian năm học 2022- 2023

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn cả nước.
năm học 2022- 2023, cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng (Ảnh minh họa)
Năm học 2022- 2023, cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng (Ảnh minh họa)

Khung thời gian năm học 2022- 2023 do Bộ GD&ĐT mới ban hành TẠI ĐÂY

Theo đó, năm học 2022- 2023, cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng  đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Lễ khai giảng năm học được tổ chức vào ngày 5/9/2022;  kết thúc học kỳ I là trước ngày 15/1/2023, hoàn thành kế hoạch  giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2023 và kết thúc năm học trước  ngày 31/5/2023. Việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt  nghiệp THCS trước ngày 30/6/2023; việc hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2023. Kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia sẽ thực hiện theo hướng  dẫn của Bộ GD&ĐT. 

Về nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa  phương, Bộ GD&ĐT yêu cầu: Kế hoạch thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần  thực học: Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có 35 tuần thực học (học  kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần); đối với giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục THCS và THPT) thì các lớp 8, lớp 9 cấp THCS và lớp 11, lớp 12 cấp THPT có 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có 16 tuần).  Với các lớp 6, 7 cấp THCS và lớp 10 cấp THPT có 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực  tiễn của địa phương. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương. Thêm nữa, kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD&ĐT lưu ý: Nội dung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non,  giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ở các địa phương bao gồm: Ngày tựu trường, ngày khai giảng; ngày bắt đầu và ngày kết thúc học kỳ I; ngày bắt đầu và ngày kết thúc học kỳ II; ngày kết thúc năm học; ngày thi học sinh giỏi, ngày xét công nhận hoàn thành chương trình giáo  dục tiểu học, ngày xét công nhận tốt nghiệp THCS; ngày hoàn thành tuyển sinh vào các lớp đầu cấp học; các ngày nghỉ lễ, tết; thời gian nghỉ đối với giáo viên trong năm học; vác ngày nghỉ khác (nghỉ giữa học kỳ, nghỉ cuối học kỳ, nghỉ theo mùa, vụ,  nghỉ tết của đồng bào dân tộc thiểu số, nghỉ lễ hội truyền thống của địa phương).

Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ quyết định: Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ  thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương. Trong trường hợp ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, thời gian tựu trường và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định tại Điều 1 của Quyết định này để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm  non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Các trường hợp đặc biệt phát sinh khác báo cáo Bộ GD&ĐT trước khi thực hiện.

Giám đốc Sở GD&ĐT địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học. Ngoài ra, cần báo cáo về Bộ GD&ĐT tình hình chuẩn bị năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2022-2023 trước ngày 10/9/2022; sơ kết học kỳ I trước ngày 31/1/2023; tổng kết năm học, báo cáo kết quả  thực hiện các tiêu chí thi đua và đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25/6/2023; những quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.

 

Thêm chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập

Thêm chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ