Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có Công văn số 378/QLCL-QLT gửi các Sở GD&ĐT, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc, các đại học và các đại học có trường THPT chuyên về việc chọn đội tuyển Olympic 2022.
Thí sinh các trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội tại phiên khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2021- 2022
Ngày 26/3, ngay khi hoàn thành tất cả các khâu của công tác chấm thi, Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách thí sinh đoạt giải trên cả nước.
Đến ngày 28/3, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã gửi đến từng đơn vị dự thi thông báo đầy đủ về kết quả thi và xếp giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. Các đơn vị dự thi có trách nhiệm thông báo kết quả này cho từng thí sinh.
Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị dự thi cập nhật, yêu cầu thí sinh rà soát thông tin, nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có), tổng hợp danh sách thí sinh đề nghị phúc khảo bài thi gửi về Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT trước ngày 9/4.
Căn cứ quy định của Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hiện hành và kết quả chấm thi, Cục Quản lý chất lượng cũng đưa ra thông báo về mức điểm thí sinh được tuyển chọn tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2022 đối với các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.
Cụ thể, với môn Toán, thí sinh cần đạt điểm từ 25,5 trở lên.
Với môn Vật lý, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 24,75 trở lên.
Với môn Hóa học, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 24,125 trở lên.
Với môn Sinh học, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 25,75 trở lên.
Với môn Tin học, thí sinh cần có điểm thi đạt từ 24,42 trở lên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 được diễn ra vào các ngày 4-5/3/2022. Về cơ bản, kỳ thi vẫn giữ ổn định về phương thức tổ chức như mọi năm. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, thích ứng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT quyết định không tổ chức nội dung thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.
Kinhtedothi – Tiếp nối chuỗi thành tích cao trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật, tại Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ 10 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Đoàn Hà Nội đã đạt 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba.
Kinhtedothi – Hai dự án của nhóm học sinh Hà Nội đến từ trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam và trường THCS Thanh Xuân đã xuất sắc giành 2 giải Nhì toàn quốc khối học sinh.
Kinhtedothi- Theo kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022 vừa được công bố, toàn quốc có hơn 2.300 học sinh các trường THPT đoạt giải, trong đó đoàn Hà Nội có 125 giải.
Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục
Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.
Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.
Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.