Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GD&ĐT sẽ đánh giá địa phương có kết quả thi giảm so với chất lượng học

Kinhtedothi - Việc đánh giá phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là giải pháp bảo đảm công bằng giữa chất lượng đánh giá ở quá trình học và kết quả thi.
Bộ GD&ĐT sẽ kiểm điểm địa phương có kết quả thi giảm so với chất lượng học. Ảnh: Lại Tấn.
Hiện nay, các địa phương đang triển khai công tác chấm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã diễn ra ngày 9 và 10/8. Bộ GD&ĐT đặt ra là kỳ thi không có học sinh F1, F2 và đối tượng thí sinh nghi nhiễm đều đã được cách ly. Đối với những thí sinh ở phòng thi đặc biệt, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương có những lưu ý đến việc chấm các bài thi riêng và có nhật ký để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc.
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Bộ sẽ triển khai thực hiện đánh giá phổ điểm. Đây cũng là giải pháp để đảm bảo cho kỳ thi nghiêm túc, công bằng giữa chất lượng đánh giá ở qúa trình học và kết quả điểm thi. Nếu có sự chênh lệch theo hướng làm giảm kết quả đi thì đánh giá bệnh thành tích ở các địa phương. Trong thời gian vừa qua, học sinh học trong điều kiện dịch mà chất lượng không tương đồng với kết quả thi thì có sự kiểm điểm, đánh giá, nhắc nhở các địa phương.
Việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo lịch Bộ GD&ĐT đã đề ra, nhưng cũng phải đảm bảo hai tiêu chí là an toàn phòng chống dịch và nghiêm túc, công tâm để đảm bảo chất lượng kỳ thi.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ cới các địa phương để tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thí sinh.
Theo lịch công tác của Bộ GD&ĐT Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD&ĐT, ngày 27/8, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi; ngày 30/8 các sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Hiện thực hoá việc đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

21 Sep, 07:11 PM

Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

Vì sao Nghệ An tạm dừng triển khai vận động xã hội hóa giáo dục?  

21 Sep, 10:33 AM

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao

20 Sep, 08:21 PM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

Học sinh Thủ đô làm chủ công nghệ, vững vàng chinh phục tri thức

20 Sep, 01:20 PM

Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ