Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Giao thông chỉ đạo khẩn về tình hình mưa lũ ở miền Trung

Kinhtedothi - Chỉ đạo vừa được Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi tới các đơn vị trực thuộc bằng công điện khẩn, về việc tăng cường phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.
 Mưa lũ đang hoành hành dữ dội ở các tỉnh miền Trung (Ảnh: Vĩnh Nhân).
Tăng cường chốt trực trên không và dưới mặt đất
Đối với Đảng ủy Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Đảng ủy các đơn vị trực thuộc phối hợp với các Sở GTVT và lực lượng chức năng địa phương chốt trực, phân luồng giao thông, cắm phao tiêu, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, ngầm tràn, đoạn đường bị đứt, đoạn đường bị sạt lở… kiên quyết không cho người và phương tiện đi vào những vị trí này, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ.
Đối với Đảng ủy Cục Đường sắt Việt Nam, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT giao trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thuỷ lợi, hồ chứa nước; chủ động tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa, lũ của cơn bão số 6 và số 7 và đảm bảo giao thông thông suốt; đảm bảo an toàn giao thông cho người, phương tiện thiết bị ở các hạng mục công trình, đặc biệt chú ý các công trình ở miền núi; có phương án dừng tàu, chuyển tải hành khách phù hợp.
 Nhiều tuyến đường bị sạt lở, vùi lấp vì mưa lũ (Ảnh: Vĩnh Yên).
Đối với Đảng ủy Cục Hàng không Việt Nam, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT giao nhiệm vụ chỉ đạo các hãng Hàng không Việt Nam theo dõi diễn biến của thời tiết để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối, đối với hoạt động bay. Cùng đó, phải có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, kho hàng...để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Sẵn sàng phương án cứu hộ, cứu nạn dưới nước
Ban cán sự Đảng Bộ GTVT cũng yêu cầu, Đảng ủy Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị quản lý đường thuỷ nội địa kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa, lũ gây ra; tổ chức điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau mưa, lũ ở những vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia.
 Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị sẵn sàng phương án cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố do mưa lũ gây ra (Ảnh: Hòa Thắng).
Đối với Đảng ủy Cục Hàng hải Việt Nam, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Đài thông tin Duyên hải tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, thường xuyên cập nhật, thông báo kịp thời diễn biến cho tàu thuyền biết để chủ động phòng tránh thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; yêu cầu các Cảng vụ hàng hải khi làm thủ tục cho tàu thuyền rời cảng phải căn cứ vào tình hình thời tiết thực tế để cấp phép, hướng dẫn nơi neo đậu, tránh trú an toàn và có các biện pháp đảm bảo an toàn về người, phương tiện khi có tình huống xảy ra; chỉ đạo Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam điều động các tàu SAR đến chốt ở các vị trí dự kiến có khả năng bị ảnh hưởng lớn nhất và chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.
Đối với Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và TP Đà Nẵng, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đề nghị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị ngành GTVT, tiến hành phân luồng, khắc phục hậu quả bước 1 trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương; phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hoá ngay khi lũ rút.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ