Bộ Giao thông Vận tải lập Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo vận tải hàng hóa phía Nam

Linh Dương/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để trực tiếp chỉ đạo hoạt động vận tải gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Ảnh minh họa
Theo đó, Tổ công tác sẽ trực tiếp phối hợp với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, TP khu vực phía Nam, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các địa phương có liên quan, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng như các bộ, ngành để chủ động xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ phát sinh trong hoạt động vận tải và những vấn đề liên quan.
Tổ công tác trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải bảo đảm vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu được thông suốt giữa các tỉnh, thành phố có dịch; giữa các tỉnh, thành phố có dịch với các địa phương khác.
Tổ công tác hàng ngày báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và kịp thời đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.
Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt sẽ do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phụ trách. Các Tổ phó gồm ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Thành viên Tổ công tác bao gồm đại diện lãnh đạo các Cục Hàng không, Hàng hải, Đường thủy Nội địa, Đường sắt, Cục quản lý đường bộ 4.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã ban hành quyết định thành lập 4 Tổ kiểm tra về thực hiện “luồng xanh” trong hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần