Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT lên tiếng về vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin sân bay

"Tin tặc chỉ xâm nhập được vào giao diện màn hình hiển thị các thông tin về chuyến bay của Vietnam Airlines tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, không xâm nhập hệ thống tra cứu, đặt vé."
Liên quan đến vụ tin tặc tấn công hệ thống điều khiển thông tin của một số hãng hàng không Việt Nam tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật để tìm hiểu vụ việc.

Về sơ bộ vụ việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật chia sẻ: "Tin tặc chỉ xâm nhập được vào giao diện màn hình hiển thị các thông tin về chuyến bay của Vietnam Airlines tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, không xâm nhập hệ thống tra cứu, đặt vé. Hệ thống điều hành bay, an ninh của 2 sân bay vẫn hoạt động bình thường."

Thứ trưởng cho biết sau khi nắm được thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Bộ đã làm việc với Cục An ninh mạng (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật. (Nguồn: TTXVN)
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật. (Nguồn: TTXVN)
Hiện tại, đơn vị chức năng của sân bay đã tạm dừng hoạt động của màn hình hiển thị các thông tin ở khu vực làm thủ tục bay của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, để khắc phục sự cố.

Cục Hàng không cũng chính thức phát đi thông cáo vào tối 29/7, trong đó khẳng định, tại một số khu vực quầy làm thủ tục hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tin tặc tấn công.

Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68)-Bộ Công an để phối hợp xử lý.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.

Phía Cục Hàng không nhấn mạnh, việc tin tặc tấn công làm gián đoạn thời gian check-in của hành khách, việc phải thực hiện thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử có thể đã gây ra chậm chuyến bay cho một số hành khách.

Bên cạnh đó, trang web chính thức của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đã bị tin tặc tấn công làm thay đổi giao diện trang chủ tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com và thông tin ghi rõ trang đã bị 1937CN tấn công.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy thành lập liên doanh, nâng tầm ngành tái chế nhựa Việt Nam

Thúc đẩy thành lập liên doanh, nâng tầm ngành tái chế nhựa Việt Nam

05 Dec, 05:33 PM

Kinhtedothi – Ngày 5/12, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), Công ty TNHH Vietcycle, Kora và Công ty Daehan (Hàn Quốc) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập khuôn khổ hợp tác chiến lược, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Gần 96% hộ dân miền Trung được cấp điện trở lại sau mưa lũ

Gần 96% hộ dân miền Trung được cấp điện trở lại sau mưa lũ

24 Nov, 05:16 PM

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến 6h ngày 24/11/2025, ngành điện miền Trung đã khôi phục cấp điện cho gần 1,14 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị mất điện do đợt mưa lũ vừa qua. Hiện còn 53.395 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ