Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bộ GTVT ra tối hậu thư với nhà thầu Quốc lộ 1D

Bảo Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.

Mặt đường QL 1D đoạn qua tỉnh Bình Định xuống cấp. Ảnh: Internet
Bộ GTVT vừa có Công điện yêu cầu Sở GTVT Bình Định khẩn trương sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường QL1D đoạn qua tỉnh này. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Bình Định, Ban QLDA giao thông Bình Định khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác định cụ thể các vị trí bị hư hỏng mặt đường, lập kế hoạch sửa chữa đáp ứng tiến độ yêu cầu, hoàn thành trước ngày 15/1/2019.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư (Sở GTVT Bình Đinh) cần tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 20/1/2019; Đồng thời, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu kịp thời sửa chữa dứt điểm các vị trí hư hỏng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Trường hợp, đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.
Cũng tại văn bản này, Bộ GTVT nhấn mạnh, đối với các nhà thầu tham gia dự án có hư hỏng mặt đường nhưng không tiến hành sửa chữa kịp thời, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư thống kê cụ thể danh sách các nhà thầu, báo cáo Bộ GTVT để xem xét, đánh giá khi triển khai các dự án ngành GTVT các năm tiếp theo. "Chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ hoặc để xảy ra mất ATGT, an toàn lao động trong quá trình sửa chữa" - Bộ GTVT khẳng định.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng QL 1D, tỉnh Bình Định do Sở GTVT Bình Định làm chủ đầu tư, Ban QLDA giao thông Bình Định quản lý dự án, nhiều vị trí mặt đường bị hư hỏng, nguy cơ gây mất ATGT.