Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT ra tối hậu thư với nhà thầu Quốc lộ 1D

Kinhtedothi - Đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.
Mặt đường QL 1D đoạn qua tỉnh Bình Định xuống cấp. Ảnh: Internet
Bộ GTVT vừa có Công điện yêu cầu Sở GTVT Bình Định khẩn trương sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường QL1D đoạn qua tỉnh này. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Bình Định, Ban QLDA giao thông Bình Định khẩn trương kiểm tra hiện trường, xác định cụ thể các vị trí bị hư hỏng mặt đường, lập kế hoạch sửa chữa đáp ứng tiến độ yêu cầu, hoàn thành trước ngày 15/1/2019.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư (Sở GTVT Bình Đinh) cần tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 20/1/2019; Đồng thời, chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu kịp thời sửa chữa dứt điểm các vị trí hư hỏng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Trường hợp, đến ngày 15/1 các nhà thầu không tiến hành sửa chữa, khắc phục, yêu cầu chủ đầu tư chỉ định một đơn vị khác có năng lực, kinh nghiệm tiến hành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kinh phí lấy từ nguồn bảo hành và các kinh phí khác giữ lại của nhà thầu.
Cũng tại văn bản này, Bộ GTVT nhấn mạnh, đối với các nhà thầu tham gia dự án có hư hỏng mặt đường nhưng không tiến hành sửa chữa kịp thời, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư thống kê cụ thể danh sách các nhà thầu, báo cáo Bộ GTVT để xem xét, đánh giá khi triển khai các dự án ngành GTVT các năm tiếp theo. "Chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ hoặc để xảy ra mất ATGT, an toàn lao động trong quá trình sửa chữa" - Bộ GTVT khẳng định.
Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng QL 1D, tỉnh Bình Định do Sở GTVT Bình Định làm chủ đầu tư, Ban QLDA giao thông Bình Định quản lý dự án, nhiều vị trí mặt đường bị hư hỏng, nguy cơ gây mất ATGT.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ