Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu bàn giao cầu Thăng Long, đường Vành đai 3 cho Hà Nội

Kinhtedothi - Bộ GTVT (Giao thông vận tải) giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Thăng Long phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội tổ chức bàn giao các hạng mục....

Bộ GTVT mới đây đã ban hành Quyết định giao các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 và mặt cầu đường bộ tầng 2 cầu Thăng Long (bao gồm phần mặt đường xe chạy tầng 2 cầu Thăng Long trong phạm vi 15 nhịp dàn thép; phần lề bộ hành, lan can, hệ thống hộ lan, hệ thống thoát nước mặt cầu, hệ thống an toàn giao thông; 6 khe co giãn trên phần dầm thép và 4 khe co giãn trên phần đường dẫn hai đầu cầu) cho UBND TP Hà Nội tổ chức quản lý, khai thác và bảo trì.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội tổ chức bàn giao các hạng mục nêu trên; hoàn thiện các thủ tục pháp lý để giao tài sản cho UBND TP Hà Nội theo đúng quy định của Nghị định số 33 ngày 23/4/2019 của Chính phủ; giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo công tác quản lý khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

Về phía UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT cũng đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Thăng Long thực hiện các thủ tục tiếp nhận; trong quá trình hoàn thiện các thủ tục bàn giao tài sản, UBND TP Hà Nội có trách nhiệm quản lý, bảo trì, đảm bảo công tác quản lý khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.

 

Ngày 7/1/2021, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã được đưa vào khai thác. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỷ đồng. 

Ngày 11/10/2020, Bộ GTVT đã tổ chức thông xe đường trên cao vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội). Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội do Bộ GTVT là chủ đầu tư, tổng mức đầu tư 5.343 tỉ đồng.

Tuyến Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 4,59 km, điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối tại Km5+497,72 phía Nam cầu Thăng Long. Vận tốc thiết kế 80 km/h.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ