Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu chưa tăng phí sử dụng đường bộ dự án BOT

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Nhà đầu tư BOT và VEC chưa tăng phí sử dụng đường bộ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP và kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (Đầu tư-Kinh doanh-Chuyển giao) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị chưa  tăng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT.

Theo đó, để hỗ trợ doanh nghiệp, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5 giao Bộ Tài chính rà soát, điều chỉnh mức phí đường bộ, phí BOT; đánh giá và đề xuất mức điều chỉnh hợp lý để giúp doanh nghiệp giảm chi phí, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải.
Sau đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 23-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã kết luận giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục tổng kết đánh giá 5 năm thực hiện việc thu phí BOT; rà soát tính đúng, tính đủ giá thành, chi phí đầu tư của các dự án BOT trên toàn quốc. Theo chỉ đạo tại cuộc họp này thì trước mắt chưa tăng phí BOT và giãn thời gian thu phí tối đa đối với các trạm thu phí BOT.

Xuất phát từ các yếu tố trên,  Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Nhà đầu tư BOT và VEC chưa tăng phí sử dụng đường bộ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP và kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Bên cạnh xu hướng các nhà đầu tư muốn đề xuất tăng phí BOT, hiện nay, một số nhà đầu tư dự án BOT trình Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính phương án giảm phí đối với một số loại xe.

Cụ thể, Công ty BOT Thiên Tân - Thành An đã đề xuất mức giảm 20.000 đồng/lượt/xe đối với xe tải có trọng tải từ 10 tấn trở lên; xe chở container 20 feet trở lên khi qua trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km1063+ 877 - Km1092+577 (Quảng Ngãi).

Công ty BOT Phú Gia - Phước Tượng đề xuất mức giảm tương tự cho xe tải 10 tấn trở lên, xe chở container 20 feet trở lên khi qua trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ