Bộ LĐTB&XH tặng bằng khen cho người cứu bé gái rơi từ tầng 13 xuống

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH, anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư đã xúc động, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc và hứa sẽ thực hiện thêm nhiều hành động đẹp để góp phần xây dựng cuộc sống thêm tươi đẹp và nhân văn.

Chiều ngày 4/3, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam đã đến thăm gia đình và trao tặng anh Nguyễn Ngọc Mạnh Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH về hành động dũng cảm cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) vào ngày 28/2.
Tại gia đình nhà anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam bày tỏ sự cảm phục trước hành động cao đẹp, dũng cảm của anh đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.
 Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Cục trưởng Cục trẻ em Đặng Hoa Nam đã trao tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ảnh: Phạm Công.
Không chỉ thế, việc làm tốt đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã cổ vũ cho các bạn trẻ và nhiều tầng lớp nhân dân có thêm dũng cảm, tích cực tham gia bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống và phong trào bảo vệ an toàn cho trẻ em và cứu hộ, cứu nạn.
“Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã có hành động nhân văn và dũng cảm khi không nghĩ đến nguy hiểm đối với bản thân, mà vì sự an nguy của cháu bé. Những hành động đẹp như vậy cần được phát huy và nhân rộng trong toàn xã hội" – Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam nhấn mạnh.
Nhận được Bằng khen từ Cục trưởng Đặng Hoa Nam trao tặng, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho rằng, hành động cứu cháu bé là điều dễ gặp phải ở bất cứ ai khi thấy sự việc. Hành động này còn rất khiêm tốn so với muôn vàn những hành động đẹp đang hàng ngày diễn ra trong xã hội.
Đồng thời, anh Nguyễn Ngọc Mạnh hứa sẽ thực hiện nhiều hành động đẹp để góp phần xây dựng cuộc sống thêm tươi đẹp và nhân văn.
 Anh Nguyễn Ngọc Mạnh hứa sẽ thực hiện nhiều hành động đẹp để góp phần xây dựng cuộc sống thêm tươi đẹp và nhân văn. Ảnh: Phạm Công.
Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 28/2, bé N.P.H (sinh năm 2018) ở tầng 12A của toàn nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà trèo ra lan can, sau đó treo lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán người đến cứu.
Lúc đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, lái xe tải, thường trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện đã phản ứng rất nhanh, lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao mái che tòa nhà và kịp thời đỡ được cháu bé đang trong tình trạng rơi tự do, cứu được tính mạng cháu bé.
Ngày 1/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Trước đó, Thủ tướng đã có thư khen gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh dũng cảm cứu cháu bé 3 tuổi bị ngã từ tầng 13 chung cư.
Cùng ngày 1/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có thư khen và quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Cùng trong ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã có Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã dũng cảm, nhanh trí, kịp thời cứu được bé gái rơi từ tầng 13 chung cư.