Bỏ ngỏ khả năng V-League 2020 phải tạm hoãn lần thứ 2

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 26/7, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết, Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V-League 2020 có thể phải tiếp tục hoãn, do các ca mắc Covid-19 vừa phát hiện tại Đà Nẵng.

Theo lịch thi đấu, 7 trận đấu thuộc vòng 12 LS V-League 2020 sẽ diễn ra cùng thời điểm lúc 17 giờ ngày 29/7.
Được biết trong sáng 26/7, VPF đã họp khẩn để lên phương án tổ chức vòng 12 V-League và các lượt trận tiếp theo.
“Chúng tôi đã báo cáo kế hoạch lên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xin ý kiến. Nếu không có gì thay đổi, trong chiều nay (26/7) VPF sẽ ban hành quyết định hoãn giải đấu. Thực sự đây là năm rất vất vả nhưng đây là biện pháp cần thiết. Sức khỏe, an toàn của người dân cần được đặt lên hàng đầu” - ông Trần Anh Tú cho biết.
Theo lịch thi đấu, 7 trận đấu thuộc vòng 12 LS V-League 2020 sẽ diễn ra cùng thời điểm lúc 17 giờ ngày 29/7. Trong số đó, CLB SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng trên sân nhà Hòa Xuân; Quảng Nam tiếp Hà Nội FC trên sân Tam Kỳ.
VPF cho biết đã báo 2 CLB Hà Nội và Hải Phòng tạm thời không di chuyển để chờ thông báo mới.
V-League 2020 đã một lần gián đoạn hồi tháng 3/2020 do dịch Covid-19 (sau vòng 2). Từ vòng 3, giải đấu đã trở lại với những khán đài đầy ắp khán giả, song diễn biến dịch bệnh có thể khiến giải đấu bị hoãn một lần nữa.
Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 2 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng phát hiện tại Đà Nẵng, gồm bệnh nhân 416 và bệnh nhân 418. Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn TP Đà Nẵng theo Chỉ thị 16 (tháng 3/2020) trong vòng 15 ngày, từ 0 giờ ngày 27/7.
UNBD TP Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND TP, các quận, huyện, đoàn thể, các cơ quan T.Ư, trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTG ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Thời hạn thực hiện từ 13 giờ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới.
Đà Nẵng cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đồng thời tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường...).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần