Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin người Việt bị kỳ thị ở Singapore do mắc Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/7 vừa qua, đại diện Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Singapore có cuộc gặp gỡ với báo chí sở tại cung cấp thông tin về tình hình người Việt Nam tại Singapore.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 
Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 22/7, phóng viên đã đặt câu hỏi về thông tin người Việt Nam ở Singapore bị kỳ thị sau khi một phụ nữ người Việt nhiễm Covid-19 được cho là nguồn lây cho nhiều người khác ở Singapore và biện pháp bảo hộ công dân từ phía Bộ Ngoại giao?
Về vấn đề ngày, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay các cơ quan chức năng của Singapore vẫn đang tiến hành điều tra, xác minh nguồn lây nhiễm đối với các ca bệnh.
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt Nam tại đây, hướng dẫn tuân thủ quy định về phòng chống dịch cũng như pháp luật sở tại, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình và cộng đồng.
Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại trong việc hỗ trợ an sinh, giải quyết thủ tục cư trú và thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước. Việt Nam cũng đề nghị Singapore quan tâm chữa trị cũng như bảo vệ an ninh an toàn, chăm sóc y tế cho công dân Việt Nam sinh sống, làm việc tại đây.
Trước đó, ngày 19/7 vừa qua, đại diện ĐSQ Việt Nam tại Singapore có cuộc gặp gỡ với báo chí sở tại cung cấp thông tin về tình hình người Việt Nam tại Singapore.
“Mong rằng báo chí nói chung, báo chí Singapore nói riêng có những bài viết khách quan theo nguồn thông tin chính thức và được kiểm chứng về tình hình người Việt Nam ở Singapore để góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa 2 nước cũng như quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore”, theo bà Lê Thị Thu Hằng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần