Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình tiếp nhận vaccine Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cho đến nay, Việt Nam đã nhận được 18 triệu liều vaccine Covid-19 từ nhiều nước đối tác và các tổ chức quốc tế.

Ảnh minh họa. 
Tại buổi họp báo ngày 5/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình tiếp cận vaccine Covid-19 của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo số liệu, Việt Nam đã nhận 18 triệu liều vaccine từ nhiều nước đối tác và các tổ chức quốc tế.
“Trong bối cảnh khan kiếm vaccine như hiện nay, cũng như nhu cầu cao về vaccine tại Việt Nam như hiện nay thì chúng tôi đánh giá cao, trân trọng nỗ lực hỗ trợ từ tất cả các quốc gia. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các quốc gia, tổ chức để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tạo miễn dịch cộng đồng”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.
Liên quan đến việc áp dụng hộ chiếu vaccine, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Ngày 4/8, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn về một số nội dung cách ly y tế đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, trong đó có quy định thực hiện cách ly tập trung y tế 7 ngày”.
Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, giấy chứng nhận đã tiêm chủng vaccine và giấy chứng nhận đã phục hồi sau mắc Covid-19 phải có hiệu lực tại Việt Nam. Các giấy tờ này đang được Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế xây dựng sao cho phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh vào Việt Nam theo luật pháp Việt Nam và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần