Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời vụ tin tặc tấn công sân bay

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, mọi hành động tấn công mạng, tin tặc đều bị lên án và trừng trị.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi về vụ tin tặc được cho là của Trung Quốc tấn công hệ thống thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi về vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Trả lời câu hỏi liên quan đến vụ tin tặc tấn công hệ thống dữ liệu của hãng hàng không Vietnam Airlines tuần trước, ông Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã kịp thời triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an ninh, an toàn và hoạt động bình thường tại các sân bay. Các cơ quan an  ninh mạng của Việt Nam đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

"Chủ trương của các cơ quan chức năng Việt Nam, trong đó có Bộ Ngoại giao là mong muốn và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế trong việc đấu tranh phòng và chống các hành vi vi phạm dưới mọi hình thức, trong đó có vụ việc vừa qua", người phát ngôn nói. 

Trước đó, chiều 29/7, tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trong khi nhiều hành khách đang làm thủ tục, màn hình thông tin chuyến bay bất ngờ hiển thị các thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông. Trên website của hãng hàng không Việt Nam xuất hiện các ngôn ngữ kích động và để lại thông tin rằng nhóm hacker 1937cn đã thực hiện vụ tấn công này.