Bổ sung môn Tiếng Hàn vào thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển cao đẳng, đại học 2021

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT đã bổ sung môn Tiếng Hàn vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 7 thứ tiếng để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học 2021.

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi tới các đơn vị, nhà trường về việc quyết định bổ sung môn tiếng Hàn vào danh mục các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các đối tượng thí sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông, đăng ký dự thi môn Tiếng Hàn để xét tốt nghiệp THPT, đăng ký dự thi môn và đăng ký xét tuyển trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non, trình độ đại học năm 2021.
 Bộ GD&ĐT đã bổ sung môn Tiếng Hàn vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Theo đó, để tạo điều kiện cho các thí sinh này được sử dụng kết quả thi để xét tuyển trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, trình độ đại học năm 2021, Bộ GD&ĐT thông báo để các trường rà soát, quyết định bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Hàn để xét tuyển vào các ngành nghề đào tạo, đảm bảo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.
Theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT; hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.
Đối với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn đăng ký một trong 6 thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Và, với quy định mới của Bộ GD&ĐT bổ sung môn Tiếng Hàn vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, thí sinh sẽ được lựa chọn một trong 7 thứ tiếng để dự thi xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần